Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10: Hào hùng 'Khúc tráng ca Hà Nội'

Cập nhật: 11-10-2021 | 06:40:17

Tốp ca nam cùng đoàn múa với ca khúc 'Hà Nội niềm tin và hy vọng.' (Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN)

Tối 10/10, chương trình nghệ thuật “Khúc tráng ca Hà Nội” chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2021) diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô.

Chương trình do Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức, dưới hình thức truyền hình trực tiếp, không có khán giả tham dự.

Chương trình nhằm truyền tải ý nghĩa lịch sử to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô, về truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân Hà Nội, đồng thời bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, khơi dậy niềm tự hào và ý chí tự cường của dân tộc, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, thúc đẩy mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước trong nhân dân.

“Khúc tráng ca Hà Nội” được thể hiện bởi các nghệ sỹ Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long.

Chương trình nghệ thuật chia làm ba phần: “Cảm xúc tháng 10," “Sắc Thu Hà Nội” và “Xin chào Hà Nội tương lai."

Với 19 tiết mục hát, múa được dàn dựng công phu, “Khúc tráng ca Hà Nội” ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước và Thủ đô Hà Nội. Khán giả cảm nhận được một Hà Nội hào hùng trong lịch sử, hiện đại trong ngày hôm nay, lắng đọng và bình yên trong mỗi lúc giao mùa hay cả niềm tin vào tương lai.

“Cảm xúc tháng 10” với các ca khúc: “Người Hà Nội," “Người là niềm tin tất thắng," “Lá thư viết vội," “Màu cờ tôi yêu-Đảng đã cho ta mùa Xuân," “Khúc tráng ca Hà Nội," “Bài ca Hà Nội," “Hà Nội niềm tin và hy vọng”... do các ca sỹ Tấn Minh, Khánh Linh, Trọng Hùng, Đông Hùng, Bảo Trâm... thể hiện, đã gợi lại khí thế sục sôi, phấn khởi trong những ngày giải phóng Thủ đô. Đó cũng là cảm xúc trào dâng của các thế hệ người Hà Nội đã được chứng kiến những phút giây lịch sử và khí thế đó vẫn đi theo người dân Hà Nội đến tận hôm nay.

“Sắc Thu Hà Nội” gồm các ca khúc, vũ điệu: “Hà Nội mùa Thu," “múa Hoa sữa," “Khi thành phố lên đèn," “Trời Hà Nội xanh," “Vẫn mãi là tuổi thơ tôi Hà Nội," “Nhớ mùa Thu Hà Nội," “Mashup Lạc-phố” do Mỹ Linh, Khánh Hòa, Đức Trung-Bảo Trâm, Lô Thủy, tốp ca nam nữ biểu diễn.

Phần này đã chuyển tải một Hà Nội lắng đọng, nhẹ nhàng, bình yên, hiện lên rất đẹp trong con mắt mọi người. Các ca khúc đều thể hiện những đặc trưng của Hà Nội với mùa Thu thơm hương hoa sữa, bầu trời xanh thắm hay thành phố huyền ảo khi màn đêm buông xuống.

Còn “Xin chào Hà Nội tương lai” là những tiết mục “Xin chào Hà Nội của tương lai," “Múa Thanh xuân," “Nồng nàn Hà Nội," “Tôi xưa nay Hà Nội” do các ca sỹ Quang Đạt, Phạm Mỹ, Xuân Vượng, Ngọc Anh, Đức Trung và tập thể nam nữ thể hiện. Đó là niềm tin vào sự phát triển, phồn thịnh của Hà Nội trong giai đoạn mới.

Cũng trong tối 10/10, Nhà hát Múa rối Thăng Long biểu diễn chương trình “Hà Nội niềm tin và hy vọng” với sự tham gia biểu diễn của các vận động viên võ thuật, thể dục dụng cụ, dưỡng sinh... cùng các nghệ sỹ Nhà hát Múa rối Thăng Long. Nhà hát Cải lương Hà Nội tổ chức nghệ thuật “Nhớ mùa Thu lịch sử” gồm 19 tiết mục: “Hào khí Việt Nam," “Sắc Thu Hà Nội," “Tiến về Hà Nội," độc tấu đàn T’rưng, Hát văn “Thăng Long địa linh nhân kiệt," Thời trang áo dài Việt, hát xẩm “Hà thành 36 phố phường”… với sự dàn dựng công phu.

Nhà hát Chèo Hà Nội biểu diễn chương trình “Hà Nội sáng mãi niềm tin," Nhà hát Kịch Hà Nôi tổ chức chương trình nghệ thuật “Hà Nội những ngày không quên” chào mừng 67 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Các chương trình được phát trên website của nhà hát, các kênh youtube, fanpage và phát lại trên các kênh truyền hình sau đó./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên