Ngày hội bóng đá ý nghĩa tại Bình Dương

Cập nhật: 05-07-2024 | 09:59:51

Từ ý tưởng của tiền đạo Tiến Linh, qua sự kết nối của ông Cao Văn Chóng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh nhà, trận đấu bóng đá giao hữu “Lan tỏa yêu thương” là sự kiện thể thao mang nhiều ý nghĩa của thể thao Bình Dương năm 2024.


Khán giả đất Thủ sẽ được xem dàn sao của Đội tuyển Việt Nam thi tài tại Gò Đậu vào chiều 12-7 tới đây. Ảnh: VA

Theo đó, trong một lần chuyện trò cùng ông Cao Văn Chóng, tiền đạo Tiến Linh ngỏ lời muốn tổ chức một trận đấu giao hữu thiện nguyện tại sân Gò Đậu với thành phần tham dự là Huấn luyện viên Park Hang-seo, đồng đội ở Đội tuyển Việt Nam cùng với dàn sao ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhận thấy ý nghĩa từ ý tưởng của Tiến Linh khi muốn lan tỏa điều hay và ý nghĩa từ trận đấu này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã kết nối với nhiều cơ quan, ban, ngành và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để giúp cho trận đấu này có thêm điều kiện để được tổ chức thành công và diễn ra đúng với ý nghĩa ban đầu.

Hiện tại, Công ty Cổ phần Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương sẽ hỗ trợ toàn bộ công tác vận hành, tổ chức, bảo đảm trận đấu diễn ra với đầy đủ yêu cầu như một trận đấu chuyên nghiệp. Đồng thời, ngành y tế, điện lực, công an cũng sẽ hỗ trợ lực lượng để bảo đảm mọi công tác tổ chức diễn ra suôn sẻ, bài bản và chuyên nghiệp nhất có thể. Đây là nội dung chính đã được Ban Tổ chức bàn bạc và thống nhất cao trong cuộc họp diễn ra vào chiều 3-7.

Bằng uy tín, mối quan hệ của mình, Tiến Linh đã mời được cựu Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Việt Nam là ông Park Hang-seo cùng các đồng đội tụ hội về Bình Dương. Ngoài ra, những người anh, người bạn của Tiến Linh ở các lĩnh vực như âm nhạc, điện ảnh cũng đã nhận lời tới Gò Đậu vào chiều 12-7 để cùng nhau tham gia trận đấu bóng đá giao hữu mang tên “Lan tỏa yêu thương”.

Người hâm mộ bóng đá ở đất Thủ đã từng nhìn thấy các tuyển thủ như Hoàng Đức, Văn Toàn, Duy Mạnh, Quang Hải, Văn Lâm… đến sân Gò Đậu thi đấu, nhưng để tập hợp tất cả những ngôi sao đã làm rạng danh bóng đá Việt Nam trong 5 năm qua thì đây là lần đầu tiên họ được xem đầy đủ nhất. Không chỉ có vậy, khán giả còn được thưởng thức chương trình ca nhạc trước và giữa trận đấu đến từ các ca sĩ tham gia sự kiện này trong ngày 12-7.

Đặc biệt, khán giả sẽ được miễn phí hoàn toàn vé vào sân theo dõi trận đấu giữa hai đội “Lan Tỏa” và “Yêu Thương”. Có tổng cộng 10.000 vé miễn phí ở 3 khu vực khán đài B, C và D được phát tận tay khán giả vào lúc 10 giờ sáng ngày 12-7. Theo đó, mỗi khán giả sẽ được phát 2 vé miễn phí (khi xuất trình căn cước).

Kết thúc trận đấu này, toàn bộ số tiền thu được từ sự đóng góp của các nhà hảo tâm, tiền bán đấu giá các vật phẩm giá trị của Tiến Linh, Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ được Ban Tổ chức chuyển về cho Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương để thực hiện các hoạt động nhân đạo theo chương trình của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Lan tỏa yêu thương


Chiếc áo đấu kỷ niệm của Tiến Linh sẽ được đấu giá từ thiện sau khi trận đấu Lan tỏa yêu thương kết thúc. Đồ họa: THÁI HẢI

Khi lên ý tưởng tổ chức trận đấu bóng đá mang tên “Lan tỏa yêu thương”, tiền đạo Tiến Linh mong muốn số tiền thu được đóng góp của các đơn vị, cá nhân ở trận đấu này sẽ giúp đỡ được cho thật nhiều những hoàn cảnh khó khăn, những người không may mắn trong cuộc sống.

Để có thêm kinh phí cho chương trình, tiền đạo Tiến Linh sẽ bán đấu giá chiếc áo rất ý nghĩa với anh. Đó là chiếc áo đấu số 22 được Tiến Linh mặc thi đấu khi Đội tuyển Việt Nam tiếp đón Philippines tại vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây là trận đấu Tiến Linh có 2 bàn thắng, giúp anh cán mốc 10 bàn thắng cho Đội tuyển Việt Nam, trở thành tiền đạo ghi bàn nhiều nhất cho Đội tuyển Việt Nam qua các kỳ vòng loại World Cup.

Chiếc áo này cùng với trái bóng có đủ chữ ký các cầu thủ dự trận “Lan tỏa yêu thương” và chiếc áo HLV Park Hang-seo mặc chỉ đạo trận đấu này sẽ được đấu giá trong đêm Gala sau khi trận đấu kết thúc.

THÁI HẢI

THÁI HẢI-THÚY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=591
Quay lên trên