Ngày hội của những “kỹ sư tâm hồn”...

Cập nhật: 26-11-2010 | 00:00:00

Hôm nay (26-11),  Liên hoan Phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam bộ lần II do Tỉnh đoàn Bình Dương đăng cai tổ chức sẽ chính thức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa tỉnh. Liên hoan năm nay diễn ra trong 2 ngày (26 và 27-11) với sự tham gia của gần 300 đại biểu (ĐB), trong đó có 192 cán bộ-Tổng phụ trách Đội giỏi tiêu biểu đến từ 7 tỉnh, thành gồm: Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh và TP.HCM.

  Quyến luyến nhau trong phút chia tay của các Phụ trách Đội tại Liên hoan Phụ trách Đội giỏi lần I ở Tây NinhTại liên hoan lần này, các ĐB sẽ được tham gia nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa và có dịp “nhìn ngắm” lại những kết quả mà thời gian qua mình đã nỗ lực thực hiện được, thể hiện qua triển lãm các hình ảnh, mô hình hoạt động Đội tiêu biểu của công tác Đội và phong trào thiếu nhi các tỉnh, thành; trao học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi; tọa đàm nâng cao chất lượng công tác Đội; tuyên dương 35 gương điển hình Phụ trách Đội giỏi và giao lưu với 7 ĐB điển hình của 7 đơn vị đồng thời được tham quan và tham gia các trò chơi lớn tại Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến.

Liên hoan còn là dịp để cán bộ phụ trách Đội các tỉnh, thành gặp gỡ, giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm; khẳng định vị trí, vai trò, ghi nhận sự đóng góp của đội ngũ Tổng phụ trách Đội đồng thời tuyên dương các điển hình Phụ trách Đội tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi Cụm miền Đông Nam bộ. Đây cũng là ngày hội lớn của đội ngũ cán bộ - Phụ trách Đội toàn cụm và thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các lực lượng xã hội đối với việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng và xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh vững mạnh.

Phát huy những kết quả đạt được từ Liên hoan Phụ trách Đội giỏi Cụm miền Đông Nam bộ lần thứ I-2008 được tổ chức tại tỉnh Tây Ninh, trong năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi 7 tỉnh, thành Cụm miền Đông Nam bộ đã có nhiều khởi sắc. Từ trong thực tiễn hoạt động Đội đã xuất hiện nhiều mô hình hay, đề tài, cách làm mới, sáng tạo, ứng dụng hiệu quả, phù hợp với từng địa phương đơn vị như mô hình “Xây dựng Ban phụ trách Đội”; “Sân chơi thiếu nhi Nụ cười xanh” của TP.HCM; mô hình “Hãy chia sẻ ước mơ của tuổi thơ”, “Thư viện xanh” của Tây Ninh...

Ngoài ra, các Tỉnh, Thành đoàn trong cụm đã tập trung chỉ đạo việc xây dựng các công trình dành cho thiếu nhi ở các vùng sâu vùng xa; triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ VII của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn về “Tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho thiếu niên, nhi đồng” thông qua tổ chức tốt các cuộc vận động của Đội như “Tiếp sức cùng bạn đến trường”, “Vì tết bạn nghèo”, “Hũ gạo tình thương”, “Vì đàn em thân yêu”, thực hiện các công trình “Vì đàn em”, xây dựng Quỹ Tài năng trẻ... Toàn cụm có 5 khu vui chơi cấp huyện được xây dựng mới, thực hiện 2.500 công trình thanh niên dành cho thiếu nhi; tổ chức tập huấn cho hơn 3.600 cán bộ làm công tác Đội; trao học bổng “Chung một ước mơ” cho các em thiếu thi 7 tỉnh, thành vượt khó trong học tập.

Trước những nỗ lực của các “kỹ sư tâm hồn”, Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng khẳng định được chất lượng và vai trò của mình trong việc đào tạo nhân lực cho đất nước. Ngày càng nhiều đội viên trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ góp phần tô thắm thêm vườn hoa của Đội. Trong thành quả chung ấy có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ giáo viên- Tổng phụ trách Đội. Họ là những thầy cô mang khăn quàng đỏ, không quản ngại khó khăn, vất vả để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người phụ trách - người “kỹ sư tâm hồn” và vượt lên trên hết là tinh thần “tất cả vì đàn em thân yêu”, “vì sự phát triển và lớn mạnh” của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh. Hy vọng, dù ở cương vị nào, người giáo viên là Tổng phụ trách Đội sẽ luôn sẵn sàng đảm nhận và khẳng định vị trí vai trò của mình, góp phần xây dựng tổ chức Đội, ươm mầm và nuôi dưỡng cho những tài năng của đất nước được tỏa sáng, chắp cánh cho thiếu nhi bay cao và xa hơn.

DIỄM TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên