Ngày hội của phái đẹp

Cập nhật: 08-03-2010 | 00:00:00

Vào những ngày này, khắp cả nước, đâu đâu cũng nhộn nhịp các hoạt động sôi nổi chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ và tôn vinh, những phụ nữ tiêu biểu, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, mà đỉnhcao là buổi lễ trao cúp "Bông hồng Vàng" do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Namvà Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vừa phối hợp tổ chức.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thay mặt Đảng, Nhà nước tới dự, tôn vinh những phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam và tận tay trao cúp cho 100 "Bông hồng Vàng" .

 

Lễ trao giải Bông hồng vàng dành cho các doanh nhân nữ tiêu biểu

 

Cùng với hoạt động của các tổ chức chính quyền, các đoàn thể xã hội, trong mỗi gia đình, những người cháu, người con, người chồng, học trò ... cũng tíu tít mua hoa, tặng quà cho bà, cho mẹ, cho vợ, cho cô giáo... Không có dịp nào mà hoa đắt hàng như những ngày này, dù ở nước ta dịp này đang là mùa Xuân, mùa của những loại hoa đẹp.

    

Cùng với người đẹp, hoa đẹp là dịp cả xã hội và mỗi gia đình nhìn lại những phẩm chất cao đẹp của người phụ nữ đã kết tinh thành nét đẹp truyền thống, được đúc kết thành 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng phụ nữ Việt Nam : “Anh hùng bất khuất, trung hậu đảm đang”. Khi đất nước có giặc, chị em là Bà Trưng, Bà Triệu, là “đội quân áo dài”,... nếu ở tiền phương hay “Ba đảm đang tay cày tay súng” nếu ở hậu phương. Khi đất nước hòa bình, họcó thể là các nhà khoa học đoat giải thưởng Kovalepscaia, có thể là những doanh nhân thành đạt góp phần tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động, đưa kinh tế đất nước vượt qua khó khăn, hội nhập quốc tế thắng lợi. Cũng có thể họ chỉ âm thần cặm cụi ở mỗi công xưởng, trong mỗi gia đình nhưng vẫn trọn vẹn hoàn thành cả việc nước, việc nhà.

           

Đẹp thay những phẩm chất cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Chính họ đã góp phần tạo ra chủ nghĩa anh hùng cách mạng và sức bật Việt Nam, ấn tượng Việt Nam. Công cuộc đổi mới do Đảng đề ra đang chắp cánh cho chị em phụ nữ Việt Nam không chỉ phấn đấu vì sự bình đẳng giới, mà còn vì sự phát triển và hội nhập quốc tế vì dân giàu nước mạnh.

 

Theo KTĐT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên