Ngày hội của tinh thần đoàn kết và tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống ở Gia Lai

Cập nhật: 14-04-2023 | 16:33:30

Sáng 14/4, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (thành phố PleiKu) ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ II-2023 đã khai mạc, thu hút gần 700 nghệ nhân thuộc 17 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh tham gia.

Trình diễn cồng chiêng một tiết mục thu hút khách tham quan tại Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ 2-2023.

Năm nay, Ban Tổ chức bố trí mỗi đơn vị một khu vực riêng để tái hiện không gian sinh hoạt hàng ngày của cộng đồng các dân tộc thông qua hoạt động phục dựng các nghi lễ truyền thống: Mừng lúa mới, cúng cầu mưa, bỏ mả, mừng nhà rông mới, trình diễn cồng chiêng, hát dân ca, biểu diễn nhạc cụ dân tộc; giao lưu với khách tham quan. Bên cạnh đó, các đoàn cũng sẽ trình diễn nghệ thuật đan lát, tạc tượng, dệt thổ cẩm; trưng bày, giới thiệu đặc sản, ẩm thực địa phương; tổ chức trò chơi dân gian như kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố…

“Đây là lần thứ 2, ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai được tổ chức.Trong tương lai, ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai sẽ được tổ chức hàng năm nhằm góp phần bảo tồn, phát huy, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số của tỉnh; vừa tạo điều kiện để các nghệ nhân gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và thắt chặt tinh thần đoàn kết; đồng thời cũng là dịp thu hút du khách du lịch đến với Gia Lai”, ông Trần Ngọc Nhung, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Gia Lai cho biết.

Theo NDO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên