Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại các khu phố: Thắt chặt mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân

Cập nhật: 17-11-2012 | 00:00:00

 Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Văn Đàn trao quà cho hộ nghèo phường Thuận Giao Hồ hởi tham gia ngày hội

Từ sáng sớm ngày 13-11, người dân khu phố 2 (phường Định Hòa, TP.TDM) đã háo hức tham gia ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”. Đặc biệt ngày hội năm nay, khu phố 2, phường Định Hòa vinh dự đón tiếp Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung về dự. Bà Lê Thị Hừng, một công dân tiêu biểu tại khu phố này cho hay, được tham gia ngày hội, được tìm hiểu thêm nhiều thông tin về chủ trương của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là chủ trương xây dựng bệnh viện hiện đại khoảng 2.000 tỷ đồng của tỉnh đặt tại địa phương, người dân ai cũng phấn khởi. Trong những năm qua, gia đình bà Hừng đã có nhiều đóng góp cho khu phố, tích cực tham gia đóng góp nguồn quỹ từ thiện xã hội tại địa phương. Do vậy, bà cảm thấy rất tự hào khi cùng chung tay góp sức với chính quyền địa phương làm tốt công tác từ thiện xã hội, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái.

Trong năm 2012, Ban vận động khu phố 2, phường Định Hòa, TP Thủ Dầu Một đã kết hợp với các nguồn quỹ hỗ trợ giúp nhân dân vay vốn gần 1 tỷ đồng để phát triển kinh tế gia đình. Vận động nhân dân trong khu phố tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh, phong phú, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Trong năm 2013, khu phố phấn đấu đạt danh hiệu “Khu phố văn hóa”, trên 90% hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”…

Không chỉ riêng bà Hừng mà rất nhiều người dân tại khu phố cũng rất vui khi đến với ngày hội, ôn lại truyền thống 82 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930- 18.11.2012). Họ phấn khởi khi nghe kết quả hoạt động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư và Ngày vì người nghèo 2012 của khu phố. Ông Nguyễn Văn Răng (cán bộ hưu trí) cho biết, người dân ở khu phố 2 sống hiền hòa, đoàn kết, hợp tác tốt với chính quyền địa phương. Do vậy, được tham gia ngày hội với sự có mặt của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung, cũng là một công nhân tại khu phố, ai cũng xúc động, phấn khởi và hạnh phúc. Qua cách trò chuyện, trao đổi thắng thắn của lãnh đạo tỉnh, chính quyền địa phương, càng tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa người dân toàn khu phố với chính quyền.

Trước đó, tại khu phố Bình Thuận II (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An), đông đảo người dân tham dự ngày hội với những trao đổi cởi mở với các vị lãnh đạo của tỉnh, của thị xã về các nội dung đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng đô thị văn minh, hiện đại. Còn tại ấp 3 (xã Tân Thành, huyện Tân Uyên) người dân phấn khởi chào đón Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang về dự và trao đổi về các nội dung phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, nhất là thông tin về việc chia tách huyện Tân Uyên thành thị xã Tân Uyên và huyện Chiến khu Đ. Ngay trong ngày diễn ra, sau khi được nghe những thông tin dự án về địa phương mình, bà con ấp 3 rất phấn khởi, vui mừng trước những thay đổi của địa phương.

Phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ

Tham gia Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại 26 khu phố tiêu biểu trên địa bàn, lãnh đạo tỉnh đã thắng thắn trao đổi, chia sẻ những thông tin, chủ trương, chính sách của tỉnh. Lãnh đạo tỉnh mong muốn bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau để cùng với chính quyền địa phương nâng cao chất lượng xây dựng cộng đồng khu dân cư. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho rằng: “Để nâng cao chất lượng của từng khu phố, hơn ai hết mỗi người dân cùng đồng tâm hiệp lực với chính quyền bằng hành động cụ thể, mỗi khu phố ra sức đoàn kết, gắn bó xây dựng đời sống kinh tế ổn định, từng bước phát triển, chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh, phong phú, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc”.

Bà Trần Thị Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, nhìn nhận: Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại các khu phố, ấp trên địa bàn tỉnh đã diễn ra ấm áp, đúng theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Tại nhiều khu phố đã có những cách làm hay để phát huy tính hiệu quả về tinh thần đoàn kết, gắn bó, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Nét mới trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” năm 2012 là tất cả các khu dân cư đều tập trung triển khai thực hiện 5 nội dung của cuộc vận động gắn với xây dựng đô thị văn minh, gắn với xây dựng nông thôn mới. Năm nay, Ban chỉ đạo các cấp đều tập trung triển khai thực hiện và kết quả đạt được khá tốt, nhất là danh hiệu gia đình văn hóa, khu nhà trọ, khu phố - ấp văn hóa, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa ngày một nâng lên về chất lượng. Trong năm 2012, phải nhìn nhận, chất lượng của các khu phố ngày một nâng lên rõ rệt, tạo sự đoàn kết, gắn bó trong nhân dân, góp phần vào quá trình phát triển bền vững về mọi mặt của tỉnh nhà.

Khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An là điểm sáng của tỉnh và thị xã Thuận An trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”. Năm 2012, khu phố Bình Thuận 2 có 690 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” đạt gần 99%, trong đó có 117 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” 3 năm liền, 28 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu; có 347/367 khu nhà trọ đạt danh hiệu “Khu nhà trọ văn hóa”, đạt gần 95%, trong đó có 15 khu nhà trọ văn hóa tiêu biểu.

HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=457
Quay lên trên