Ngày hội gia đình tháng 6 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Cập nhật: 01-06-2023 | 16:20:22

“Ngày hội gia đình” là chủ đề của chương trình tháng 6 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) nhằm chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.

Trình diễn dân ca dân vũ tại Làng.

Chương trình tháng 6 “Ngày hội gia đình” với các hoạt động như Ngày hội Văn hóa gia đình của cộng đồng các dân tộc tại “Ngôi nhà chung”, giới thiệu văn hóa truyền thống “Sắc màu văn hóa dân tộc H’rê tỉnh Quảng Ngãi”, dân ca dân vũ “Gia điệu núi rừng”, Lễ Phật đản tại chùa Khmer, các hoạt động trưng bày, triển lãm, giới thiệu, cùng các hoạt động hằng ngày của đồng bào sinh sống tại Làng.

Điểm nhấn của chương trình tháng 6 là chương trình giới thiệu văn hóa truyền thống “Sắc màu văn hóa dân tộc H’rê tỉnh Quảng Ngãi” gồm các hoạt động tái hiện Lễ cúng bến nước của đồng bào dân tộc H’rê, giao lưu văn hóa, văn nghệ với các tiết mục dân ca, dân vũ của đồng bào dân tộc H’rê, Cơ Tu, Gia Rai…, tìm hiểu văn hóa các dân tộc Tây Nguyên.

Ngoài ra, hằng ngày, đồng bào các dân tộc, các nhóm nghệ nhân tại Làng cũng có những hoạt động như giới thiệu nghề thủ công truyền thống gia đình, tổ chức các trò chơi dân gian truyền thống như ném còn, đi cà kheo, đánh đu, đi cầu kiều, đánh yến, tó má lẹ..., tìm hiểu văn hóa ẩm thực và thưởng thức các món ăn đặc sắc: xôi đồ, thịt gà nấu măng…, giới thiệu sản phẩm như thổ cẩm, nhạc cụ dân tộc…

Theo NDO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên