Ngày hội sôi nổi và ấm cúng

Cập nhật: 20-06-2012 | 00:00:00

Trước khi liên hoan cấp tỉnh diễn ra, 6/7 huyện, thị cũng đã tổ chức liên hoan, với nhiều nội dung, hình thức phong phú, thiết thực nhằm tạo khí thế sôi nổi chào mừng Ngày GĐ Việt Nam 28-6. 14 GĐ được tuyển chọn qua hội thi của các địa phương về dự liên hoan cấp tỉnh là những GĐ tiêu biểu, những nhân tố mới tích cực trong phong trào xây dựng GĐ VHTT. Với sự chuẩn bị chu đáo, các GĐ đã cùng nhau tranh tài sôi nổi qua các phần thi: thể thao, nấu ăn, kiến thức và văn nghệ. Khởi đầu là phần thi thể thao với 2 nội dung: đá bóng vào cầu môn và nhảy bao bố đã thể hiện được sự đoàn kết, chung sức, chung lòng của các thành viên trong các GĐ tham gia. Không chỉ dừng lại ở đó, các thành viên trong GĐ còn biết chia sẻ công việc GĐ với nhau thông qua phần thi nấu ăn. Ba mẹ thay nhau làm bếp trưởng, các con phụ giúp nhặt rau, cắt tỉa củ quả, cắm hoa, trang trí bàn ăn... Mỗi bàn ăn được dọn ra để Ban giám khảo chấm điểm là kết quả của toàn thể GĐ, vì thế, dù phải đứng bếp trong buổi trưa nóng nhưng nhìn gương mặt ai cũng hân hoan khi giới thiệu về thành quả của mình... Phần thi văn nghệ là một trong những phần thi thể hiện năng khiếu ca hát của các GĐ. Kết thúc liên hoan là phần thi kiến thức. Với câu hỏi bóc thăm và một số câu hỏi phụ do Ban giám khảo đưa ra, hầu hết các GĐ đều nắm vững kiến thức liên quan về GĐ nên trả lời khá tự tin. Có thể nói, mỗi GĐ tham dự liên hoan là một bông hoa tươi thắm trong phong trào xây dựng GĐ văn hóa, GĐ thể thao của tỉnh nhà. Kết thúc liên hoan, qua 4 phần thi Ban tổ chức đã trao 27 giải GĐ và một giải “GĐ toàn năng” thuộc về GĐ anh Chu Tiến Thiệu, TX.TDM. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 7 giải toàn đoàn cho các đơn vị, gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 4 giải khuyến khích, trong đó giải nhất thuộc về đơn vị TX.Dĩ An.

Từ ngàn xưa, dân tộc Việt Nam vốn có truyền thống rất coi trọng vị trí, vai trò của GĐ; xác định GĐ là tế bào của xã hội, là tổ ấm của mỗi người, là nền tảng của xã hội văn minh, là môi trường quan trọng trực tiếp giáo dục nếp sống và hình thành nhân cách của mỗi con người. Ông Nguyễn Khoa Hải, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, phát biểu: “Lúc sinh thời, Bác Hồ luôn nhắc nhở “Nhiều GĐ cộng lại mới thành xã hội, GĐ tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì GĐ càng tốt, hạt nhân của xã hội là GĐ”. Thực hiện lời dạy của Bác, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách nhằm quan tâm chăm lo phát triển GĐ. Điều đó được cụ thể hóa qua việc tổ chức phát động các phong trào, cuộc vận động đã đi sâu vào đời sống của nhân dân và các GĐ như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền”, “Xây dựng GĐ ít con, no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững”... Kết quả đạt được từ các phong trào, các cuộc vận động trên chính là tiền đề, là những nhân tố tích cực, góp phần quan trọng vào việc xây dựng GĐ no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững của tỉnh nhà trong thời gian qua”. Có thể nói, phong trào xây dựng GĐ văn hóa, GĐ thể thao đã được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh từ nhiều năm nay, đã và đang tạo nên một phong trào thi đua sôi nổi trong nhân dân. Việc tổ chức liên hoan vào dịp Ngày GĐ Việt Nam hàng năm không chỉ biểu dương những GĐ VHTT tiêu biểu, mà còn góp thêm một điểm nhấn khó quên để các GĐ tiếp tục phát huy những mặt tích cực của gia đình mình trong đời sống, nâng cao hiệu quả phong trào xây dựng GĐ VHTT của tỉnh nhà trong thời gian tới.

CẨM LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên