Ngày hội toàn dân đang đến gần

Cập nhật: 14-05-2021 | 09:25:44

Theo đánh giá, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn TX.Tân Uyên cơ bản hoàn thành các nội dung công việc bảo đảm đúng tiến độ và thời gian theo luật định. UBBC thị xã đã tập trung cao độ, tạo mọi điều kiện thuận lợi và tốt nhất để mọi tầng lớp nhân dân và công dân lao động đi tham gia bỏ phiếu đầy đủ, tạo không khí sôi nổi để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Cơ bản hoàn thành

Cụ thể, TX.Tân Uyên đã thành lập 11 Ban bầu cử, phê duyệt 167 khu vực bỏ phiếu đối với 12 xã, phường; các xã, phường đã thành lập 88 Ban bầu cử, 167 tổ bầu cử; lập, công bố và niêm yết danh sách người ứng cử (NƯC), danh sách cử tri tại 215 điểm trên địa bàn thị xã. Tổng số cử tri đến thời điểm hiện tại là 293.177 người và đang tiếp tục được rà soát, cập nhật. Cơ sở vật chất phục vụ bầu cử được bảo đảm. UBBC thị xã đã nhận 279 con dấu, 334 thùng phiếu và cấp cho các xã, phường; trang bị máy tính bảo đảm phục vụ tốt cho công tác nhập liệu ngày bầu cử. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được thực hiện quyết liệt với các phương án, kịch bản sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống.

TX.Tân Uyên chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Công tác tuyên truyền bầu cử được đẩy mạnh thực hiện từ cấp thị xã đến các xã, phường bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như phát thanh trên loa đài, trên trang thông tin điện tử, tuyên truyền cổ động trực quan, thông qua các hội nghị, các cuộc sinh hoạt, trên mạng xã hội, từ đó giúp người dân hiểu được ý nghĩa tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Bên cạnh đó UBBC các xã, phường đã thực hiện tốt công tác vận động các công ty, doanh nghiệp, các chủ cơ sở trọ đồng hành cùng chính quyền thực hiện tốt công tác tuyên truyền bầu cử tại các địa phương. Qua công tác kiểm tra, giám sát, UBBC thị xã đã hướng dẫn các địa phương tháo gỡ khó khăn vướng mắc. Các ban và tiểu ban UBBC thị xã luôn quan tâm, hướng dẫn, chỉ đạo đối với địa bàn phụ trách cũng như phân công trách nhiệm từng thành viên tiểu ban để tổ chức triển khai thực hiện bảo đảm theo lịch của UBBC thị xã.

Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBBC TX.Tân Uyên, cho biết nhằm bảo đảm thực hiện tốt công tác bầu cử, UBBC thị xã tập trung chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể, UBBC thị xã và các xã, phường tiếp tục rà soát tình hình, phân công, phân nhiệm cụ thể cho từng cá nhân để thực hiện tốt nhiệm vụ; phát huy vai trò của cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương...

Bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, TX.Tân Uyên xác định phòng, chống dịch bệnh phải được quan tâm hàng đầu để bảo đảm cho cuộc bầu cử thành công. Do đó, từ thị xã đến xã, phường tăng cường và quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh, thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế và “5 không” của Ban Thường vụ Thị ủy; đồng thời đã chuẩn bị kế hoạch rất chu đáo nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối khi tổ chức bầu cử, không để dịch bệnh lây lan.

Đặc biệt, ngành y tế đã xây dựng hai phương án cho ngày bầu cử. Ông Bùi Văn Tiên, Trưởng phòng Y tế TX.Tân Uyên, Trưởng Tiểu ban phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã, cho biết tiểu ban đã xây dựng 3 phương án. Cụ thể, phương án 1 (chưa có ca mắc Covid-19 trên địa bàn) thì tổ chức các điểm bầu cử như dự kiến; đồng thời tại mỗi điểm bầu cử bố trí 1 bàn được trang bị khẩu trang, nhiệt kế, dung dịch sát khuẩn, găng tay, tờ khai y tế (sử dụng khi cần thiết); khuyến cáo thực hiện yêu cầu “5K” của Bộ Y tế. Phương án 2 (có ca mắc Covid-19 trên địa bàn) thì sẽ chia nhỏ tổ bầu cử trong đơn vị bầu cử. Giải pháp phòng, chống dịch bệnh là trang bị 1 bàn đầy đủ trang thiết bị như phương án 1; đồng thời bắt buộc thực hiện yêu cầu “5K” của Bộ Y tế. Đối với các trường hợp là F2 thì thành lập tổ bầu cử lưu động đi đến từng hộ dân để cử tri thực hiện bầu cử. Phương án 3 (dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng) thì sẽ xác định khoanh vùng, báo cáo xin ý kiến UBBC.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên