Ngày hội việc làm cho sinh viên: Cầu nối giữa người lao động với nhà tuyển dụng

Cập nhật: 08-07-2010 | 00:00:00

Những ngày hội mang đến những cơ hội việc làm thường thu hút nhiều sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuốiHiệu quả thiết thực

Ngày hội nhằm mục đích giới thiệu chính sách phát triển nguồn nhân lực, nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động ở Bình Dương hiện nay đồng thời giới thiệu thông tin, hướng phát triển cũng như nhu cầu tuyển dụng hiện tại, tương lai của doanh nghiệp (DN), tạo điều kiện giao lưu, trao đổi thông tin giữa sinh viên đặc biệt là sinh viên sắp ra trường với các DN. Hỗ trợ sinh viên kỹ năng thực hiện hồ sơ xin việc và dự phỏng vấn tìm kiếm nơi thực tập, việc làm, tiếp nhận các dịch vụ chăm sóc từ các DN. Em Nguyễn Thị Thu Diễm, sinh viên năm thứ 2, ngành kế toán cho biết: “Đây là hoạt động rất bổ ích, giúp đỡ cho sinh viên rất nhiều trong việc tìm kiếm cho mình một việc làm phù hợp, sau khi ra trường”.

Tại ngày hội, sinh viên đã được gặp gỡ, trao đổi và dự phỏng vấn tuyển dụng với các DN: Công ty TNHH Điện tử - Điện lạnh Việt Nhật, Công ty Foster Việt Nam, Công ty Cổ phần Truyền thông Kim Cương, Công ty Colgate Pamolive Việt Nam, Công ty Dịch vụ bảo vệ An Ninh, Công ty Dịch vụ viễn thông Tạo Lực... triển khai các chương trình đào tạo hấp dẫn. Một số đơn vị đã giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ thiết thực đến đời sống, sinh hoạt, học tập của sinh viên... Với các hoạt động sôi nổi, thiết thực, hiệu quả, Ngày hội việc làm lần 1 năm 2010 thực sự là nơi gặp gỡ, giao lưu của sinh viên với DN, kết nối lý thuyết với thực tiễn và đưa yêu cầu đào tạo của nhà trường đến gần hơn với nhu cầu của DN, xã hội.

Theo đó, dự kiến sẽ có nhiều DN với nhu cầu tuyển dụng từ 1.000 - 2.000 lao động cho các vị trí. Ông Huỳnh Văn Trọng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ngày hội việc làm trường lần thứ 1 với mục tiêu tạo ra sự trao đổi thông tin 2 chiều giữa người lao động, chủ yếu là sinh viên và nhà tuyển dụng. Qua ngày hội việc làm, người lao động sẽ hiểu về nhu cầu, điều kiện của nhà tuyển dụng và ngược lại. Bên cạnh đó, qua việc tổ chức ngày hội cũng nhằm tạo điều kiện, cơ hội cho sinh viên đang theo học tại trường nhanh chóng tìm được việc làm ưng ý”.

Trong ngày hội việc làm lần này, có nhiều vị trí tuyển dụng nhân viên, kế toán... Bên cạnh đó, còn nhiều vị trí tuyển dụng dành cho sinh viên làm thêm trong dịp nghỉ hè hoặc làm bán thời gian.

Chính sách đào tạo

Đào tạo nhân lực phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội là nhiệm vụ then chốt của nhà trường trong quá trình xây dựng và phát triển. Tuy nhiên, để đào tạo được một nhân lực tốt, có đạo đức, tư duy và đặc biệt là phải thật sự có kỹ năng nghề nghiệp, thực hành thì quả là một vấn đề lớn. Với phương châm “học đi đôi với hành - nhà trường gắn liền với DN”, ngay từ khi nhà trường mới thành lập, ban lãnh đạo nhà trường đã quyết tâm xây dựng ngay phòng quan hệ DN, nhằm mục đích xúc tiến các mối quan hệ với các DN để tìm kiếm cơ hội thực hành, việc làm cho học sinh. Do đó, lãnh đạo nhà trường đã đến trực tiếp các DN để đặt mối quan hệ về việc thực hành, việc làm cho học sinh. Kết quả, các DN rất ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các em, điển hình như: 37 học sinh khóa 1 tốt nghiệp ngày 10-4-2010 đã có việc làm và hơn 80% học sinh khóa 2 (gần 1.400 học sinh) đã tìm được nơi thực tập tốt.

Tiếp tục thực hiện phương châm “nhà trường gắn liền với DN”, nên nhà trường đã mạnh dạn tổ chức ngày hội việc làm. Thông qua ngày hội, nhà trường muốn nhắn gởi đến các DN rằng trường Trung cấp Kinh tế - Công nghệ Đông Nam tuy là một trường còn non trẻ nhưng nhà trường sẽ cố gắng từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, rèn luyện đạo đức cho sinh viên, tạo ra một sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của các DN.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng kêu gọi tất cả mọi người, nhất là các DN hãy mở rộng cửa đón các em sinh viên đến thực hành, thực tập và tiếp nhận các em sinh viên tốt nghiệp đủ điều kiện vào làm việc tại DN. Hãy đầu tư cho các em học sinh ngay từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường thông qua hình thức cấp học bổng khuyến học, tạo điều kiện cho các em thực hành... Quỹ học bổng “Tài năng và vượt khó Đông Nam” dành cho các em có học lực giỏi, điều kiện kinh tế khó khăn luôn luôn sẵn sàng tiếp nhận tất cả sự hỗ trợ của các cá nhân, đơn vị.

THOẠI PHƯƠNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên