Ngày lễ tình nhân (14-2): Mặt hàng quà tặng phong phú, giá hoa tươi tăng mạnh

Cập nhật: 14-02-2019 | 10:25:28

Hôm nay (14-2) là Ngày lễ tình nhân (Valentine). Tại Bình Dương, các mặt hàng quà tặng cho ngày này khá phong phú và đa dạng, tuy vậy giá một số mặt hàng vẫn tăng cao.


Khách chọn mua hoa tại một cửa hàng hoa tươi ở TP.Thủ Dầu Một.
Ảnh: TRÚC HUỲNH

Đa dạng mặt hàng quà tặng

Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày qua, các cửa hàng kinh doanh mặt hàng lưu niệm, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh đã bày bán nhiều mặt hàng quà tặng dành cho Ngày lễ tình nhân như socola, gấu bông, thiệp, kẹo, bánh, hàng thời trang... Các mặt hàng quà tặng năm nay khá phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tại các siêu thị, có rất nhiều loại chocolate với nhiều hình dạng, hương vị khác nhau để các cặp đôi có thể lựa chọn. Mẫu mã các gói kẹo, bánh chocolate trên thị trường dịp này hết sức đa dạng, bắt mắt, chủ yếu được trang trí với hình trái tim lãng mạn, nhiều màu sắc. Giá những hộp chocolate handmade loại nhỏ được các cửa hàng bán với giá từ 80.000 đồng đến vài trăm ngàn đồng/1 hộp; những hộp chocolate hình trái tim có giá 200.000 - 400.000 đồng/hộp, socola trà xanh giá 250.000 - 300.000 đồng/hộp.

Dịp lễ tình nhân năm nay, nhiều công ty trong nước đã tung ra các loại thiệp Valentine được chăm chút về cả thiết kế lẫn chất liệu, với nhiều hình ảnh tượng trưng cho tình yêu, giá bán từ 25.000 - 35.000 đồng/tấm; trong khi đó những tấm thiếp nhập khẩu có giá cao gấp 4 - 5 lần thiệp trong nước. Hiện một tấm thiệp ngoại nhập đang được các cửa hàng bán trên địa bàn tỉnh bán với giá 40.000 - 160.000 đồng/tấm.

Bên cạnh những sản phẩm chocolate làm sẵn và đóng gói được bày bán tại các cửa hàng, để thể hiện tình cảm, sự khéo tay của mình, một số bạn nữ còn tự làm các sản phẩm chocolate tại nhà. Anh Thuận, chủ một cửa hàng quà tặng trên đường Yersin, TP.Thủ Dầu Một, cho biết so với những ngày thường, dịp lễ tình nhân năm nay khách đến mua nguyên liệu làm chocolate tại cửa hàng của anh tăng gấp 4 - 5 lần. Khách đến đây chủ yếu là nữ, các bạn đến mua về rồi tự làm ra sản phẩm quà tặng; tuy vậy cũng có những khách nam đến mua để làm loại kẹo này tặng bạn gái mình.

Bên cạnh những mặt hàng phổ biến nói trên, trên thị trường còn có rất nhiều sản phẩm quà tặng khác như mỹ phẩm, trang sức, đồ công nghệ (điện thoại, máy ảnh du lịch, máy tính bảng), quần áo thời trang…

Hoa tươi giá tăng cao

Anh Nguyễn Văn Vũ Hải, chủ shop hoa tươi trên đại lộ Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một), cho biết dịp lễ tình nhân (14-2), cửa hàng của anh chủ yếu phục vụ hoa hồng. Cửa hàng của anh cũng tạo bó nhiều kiểu dáng phù hợp với Ngày lễ tình nhân. Hôm nay (14-2) - Ngày lễ tình nhân, mỗi bó hoa cửa hàng bán với giá từ 200.000 - 500.000 đồng/bó, tùy theo nhu cầu của khách hàng. Mấy ngày qua, khách đến đặt hoa để tặng nhân ngày này chưa nhiều. Anh Hải hy vọng hôm nay khách hàng mua hoa sẽ tăng mạnh.

Theo ghi nhận, hiện tại các cửa hàng hoa tươi trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một giá hoa hồng tăng mạnh: Ngày thường chỉ từ 6.000 - 8.000 đồng/bông nay tăng lên 12.000 - 13.000 đồng/bông; loại hoa đặc biệt như hoa hồng nhung đỏ Đà Lạt có giá tăng lên cao nhất, đến 15.000 đồng/bông; trong khi đó hoa lan, ly ly, hồng môn, thạch thảo, hướng dương… giá cũng tăng gần 50% so với ngày thường.

Nhiều người kinh doanh trên địa bàn tỉnh cho biết, hoa đồng tiền ăn theo mùa khai trương đầu năm, với tâm lý cầu mong tài lộc sẽ đến với gia chủ, vì vậy loại hoa này đang sốt giá, đắt hàng; nếu ngày thường chỉ 50.000 đồng/bó thì nay đã lên 120.000 đồng/bó. Giá hoa đồng tiền cao nên nhiều cửa hàng không nhập hàng về bán.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên