Ngày Sách Việt Nam: Khuyến khích các hoạt động tìm hiểu về sách

Cập nhật: 05-04-2024 | 14:38:50

Ngày 5-4, tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị liên quan tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.


Đọc sách tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột bên lề chương trình. 

Sự kiện tổ chức với nhiều hoạt động như: Diễn đàn, chương trình tọa đàm, giới thiệu về sách, giao lưu tác phẩm, tác giả; tổ chức xe ô tô thư viện lưu động và hoạt động trải nghiệm cùng sách; trưng bày, giới thiệu và phát hành các xuất bản phẩm, văn hóa phẩm, vật phẩm văn hóa; vẽ tranh hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Yêu cà phê - Yêu Ban Mê”… Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trưng bày các loại sách theo chủ đề như: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; biển đảo; sách điện tử Địa chí Đắk Lắk; sách thiếu nhi; sách đẹp sách hay; kho sách điện tử Ebook…

Các hoạt động được tổ chức nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục, rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. Đây cũng là dịp để tôn vinh người đọc, sáng tác, làm nhiệm vụ xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Chuỗi hoạt động hưởng ứng và tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được tổ chức từ ngày 1/4 - 1/5/2024.

Tại Lễ khai mạc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk Trương Hoài Anh cho biết, tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về vai trò quan trọng của sách và văn hóa đọc sách; tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh sách và văn hóa đọc; khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, góp phần nâng cao dân trí và đời sống tinh thần của các tầng lớp nhân dân. Hiện nay, trên địa bàn có 1 thư viện cấp tỉnh, 13 thư viện cấp huyện, 35 thư viện và phòng đọc sách cấp xã, cùng hệ thống thư viện các trường học. Hằng năm, tỉnh xây dựng, bổ sung, cập nhật 2.000 - 3.000 bản sách mới vào các kho sách, 300 - 350 tài liệu điện tử, 100 loại báo, tạp chí. Những năm gần đây, Đắk Lắk đã đẩy mạnh xây dựng tủ sách pháp luật, tủ sách điểm bưu điện - văn hóa xã, tủ sách đồn biên phòng… phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, vùng đặc biệt khó khăn.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 được tổ chức với các thông điệp: Sách hay cần bạn đọc; sách quý tặng bạn; tặng sách hay - mua sách thật; sách hay: mắt đọc - tai nghe.

Ông Trương Hoài Anh kêu gọi, trên tinh thần của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, mỗi tổ chức, cá nhân, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục chung tay góp sức xây dựng phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời. Thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia, phát triển phong trào đọc sách truyền thống; xây dựng, phát triển phong trào đọc sách và văn hóa đọc tại cơ sở; nâng cao chất lượng phục vụ tại hệ thống thư viện trên địa bàn; thường xuyên bổ sung sách, báo và cập nhật thông tin phục vụ bạn đọc phù hợp với từng đối tượng; hướng dẫn, khuyến khích các hoạt động tìm hiểu về sách trong nhà trường…

Dịp này, 7 đơn vị, doanh nghiệp đã trao tặng 9 tủ sách, 20 suất quà cho các đồn Biên phòng, trường Tiểu học trên địa bàn hai huyện biên giới Buôn Đôn và Ea Súp.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên