Ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, năm học 2024-2025: An toàn và nghiêm túc

Cập nhật: 01-06-2024 | 09:59:56

Hôm qua (31-5), hơn 23.900 thí sinh (TS) ở Bình Dương đã bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, năm học 2024-2025. Theo ghi nhận của P.V, ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Tại các hội đồng thi, lực lượng chức năng đã có mặt từ rất sớm để bảo đảm an ninh trật tự, các TS đến điểm thi đúng giờ, mang theo đầy đủ các giấy tờ cần thiết.


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đến động viên tinh thần các sĩ tử trước giờ vào phòng thi

Thí sinh tâm lý thoải mái

Theo ghi nhận của P.V tại các hội đồng thi trên địa bàn tỉnh, ngay từ sáng sớm, phụ huynh đã đưa con em mình đến các điểm thi để sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng. Tâm lý chung của hầu hết các em là hơi hồi hộp nhưng cũng không quá lo lắng khi bước vào buổi thi đầu tiên vì các em có sự chuẩn bị và ôn tập kỹ lưỡng.

Em Trần Quang Khải, học sinh trường THCS Bình Thắng B (phường Bình Thắng, TP.Dĩ An) vui vẻ cho biết: “Em đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho kỳ thi nên hiện tại em cũng không bị áp lực và lo lắng gì nhiều. Em đến chỗ thi từ sớm nên tranh thủ ngồi xem lại những kiến thức cơ bản mà thầy cô đã ôn tập và gặp gỡ, trò chuyện với bạn bè cho tâm lý thoải mái hơn” .

Bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái, em Tạ Khánh Huy, học sinh trường THCS Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) dự thi tại Hội đồng thi trường THPT An Mỹ, cho biết trước khi vào thi em hơi có chút tâm lý lo lắng. Nhưng khi nhận đề, em cảm thấy nhẹ nhàng vì toàn bộ những nội dung có trong đề cương đã được ôn luyện nhiều trước đó.


Hơn 6 giờ sáng ngày 31-5, nhiều phụ huynh đã đưa con mình tới Hội đồng thi trường THPT Dĩ An, TP.Dĩ An để sẵn sàng bước vào kỳ thi

Là một trong những TS bước ra đầu tiên tại Hội đồng thi số 18 đặt tại trường THCS Dĩ An (TP.Dĩ An), em Trần Công Anh Tú, HS trường THCS Dĩ An, chia sẻ: “Theo cảm nhận của bản thân em thì đề thi năm nay khá vừa sức. Với đề này, em làm được khoảng 80 - 90% và em cảm thấy hơi khó ở câu đầu tiên của phần làm văn nói về vai trò của thiên nhiên đối với cuộc sống con người. Em hy vọng chiều nay đề môn tiếng Anh cũng sẽ vừa sức với chúng em”.

Chiều cùng ngày, trời đổ cơn mưa nặng hạt khiến nhiều TS gặp khó khăn trong di chuyển sau khi hoàn thành bài thi nhưng đa số các TS đều nhận được sự hỗ trợ tận tình của tình nguyện viên, nhân viên phục vụ tại điểm thi. Em Nguyễn Thu Nga, học sinh trường THCS Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An) tham gia thi tại Hội đồng thi trường THPT Thái Hòa (TP.Tân Uyên), chia sẻ: “Theo cảm nhận của em đề thi tiếng Anh năm nay khá khó, dự kiến em làm đạt khoảng 50% đề thi. Mặc dù chiều nay trời mưa nhưng cơ sở vật chất tại hội đồng thi vẫn bảo đảm cho bọn em nghe rõ loa để hoàn thành phần kỹ năng nghe trong đề thi. Em mong sẽ đạt điểm trên trung bình”.

Khác hẳn với tâm trạng tự tin, thoải mái của các TS, rất nhiều phụ huynh lại có chung tâm trạng lo lắng khi ngồi đợi các TS hoàn thành các môn thi. Chị Nguyễn Thị Kim Phê, phụ huynh đưa con đi thi tại Hội đồng thi trường THPT Tân Bình (huyện Bắc Tân Uyên) lo lắng nói: “Do nhà ở phường Vĩnh Tân cách địa điểm thi tới 11km nên ngay từ 6 giờ sáng tôi đã phải chở con tới chỗ thi. Đến sớm một chút cho con có thời gian xem lại bài vở, kiểm tra giấy tờ trước khi vào phòng thi. Con bước vào phòng thi nhưng phụ huynh ở ngoài này cũng hồi hộp, lo lắng không kém. Thấy con học bài tới khuya không dám ngủ mà thương con. Chỉ mong con làm bài tốt, hoàn thành kỳ thi”.

Đạt yêu cầu đề ra

Trong ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025, các TS đã hoàn thành 2 môn thi ngữ văn và tiếng Anh. Ngày thi đầu tiên, tại các hội đồng thi, công tác tổ chức thi được bảo đảm đúng quy trình, thủ tục. Tất cả các điều kiện phục vụ kỳ thi đều được bảo đảm tốt, không có bất thường về an ninh và sự cố về điện, nước… Cả ngày thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, thuận lợi, đúng quy chế, không có TS, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.


Các TS tự tin bước vào ngày thi đầu tiên

Cô Phạm Thị Minh Tuyến, Chủ tịch Hội đồng coi thi trường THPT Dĩ An (TP.Dĩ An), cho biết hội đồng thi có 18 phòng thi với 432 TS dự thi. Mặc dù các thành viên trong hội đồng thi cũng như các TS đã được tập huấn đầy đủ cũng như nghe phổ biến quy chế trước kỳ thi nhưng trong ngày thi đầu tiên chúng tôi cũng tiếp tục nhắc nhở và hướng dẫn kỹ càng cho các TS về các quy định, quy chế thi. Đội ngũ giám thị luôn tạo điều kiện tốt nhất, hỗ trợ mọi mặt cho TS, theo dõi sát sao các TS trong phòng thi để kịp thời báo cáo về hội đồng thi khi có trường hợp khẩn cấp.

Đánh giá về ngày đầu tiên của kỳ thi, bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, cho biết kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay Bình Dương tăng 2 hội đồng thi và tăng gần 2.000 TS so với năm ngoái. Trong ngày thi đầu tiên, nhìn chung các hội đồng thi và các đơn vị liên quan đã phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng bảo đảm cho các TS làm bài trong điều kiện tốt nhất. Tuy nhiên, trong buổi chiều thi môn tiếng Anh, do ảnh hưởng thời tiết nên một số hội đồng thi đã linh động điều chuyển phần kỹ năng nghe về cuối giờ. Ngoài ra, ngày thi không có sự cố nào xảy ra, không có TS nào vi phạm quy chế thi và số lượng TS vắng ít hơn so với năm ngoái.

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế là một tín hiệu tích cực. Hy vọng đây sẽ là tiền đề cho ngày thi tiếp theo diễn ra thuận lợi để các TS có thể yên tâm làm bài và đạt được kết quả tốt nhất. Hôm nay (1-6), các TS sẽ thi môn toán với thời gian làm bài 120 phút. Đây cũng là môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2024-2025.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong ngày thi đầu tiên có 85 TS vắng thi môn ngữ văn, 86 TS vắng môn tiếng Anh. Ngoài ra, trong ngày thi đầu tiên không có sự cố nào nghiêm trọng xảy ra, không có TS nào vi phạm quy chế thi. Nhìn chung tất cả 46 hội đồng thi trên địa bàn tỉnh bảo đảm công tác tổ chức thi an toàn, đúng quy định.

HỒNG PHƯƠNG - MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1558
Quay lên trên
X