Ngày thứ bảy văn minh

Cập nhật: 06-07-2024 | 09:08:24

Vừa qua, Ban Chỉ đạo Đề án 02 của tỉnh đã tổ chức lễ phát động thực hiện “Ngày thứ bảy văn minh” vì một Bình Dương văn minh - xanh, sạch, đẹp - nghĩa tình. Việc phát động nhằm kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào thông qua các việc làm cụ thể để bảo vệ môi trường.

Lãnh đạo tỉnh tham gia trồng cây trong khuôn viên Trung tâm Thành phố mới Bình Dương tại lễ phát động thực hiện “Ngày thứ bảy văn minh”

Theo đó, thực hiện phong trào, từng cơ quan, đơn vị, từng ngành, địa phương căn cứ vào tình hình thực tế để triển khai các hoạt động phù hợp, thiết thực, hiệu quả, thường xuyên và bền vững; trong đó tập trung, chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động vềý thức, hành vi, hành động về giao tiếp, ứng xử, nếp sống văn hóa, văn minh; các hoạt động về trồng cây xanh; chăm sóc, bảo vệ cảnh quan môi trường sống, chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt…

Chương trình “Ngày thứ bảy văn minh” được phát động với phạm vi rộng, kết nối và triển khai đến tất cả các huyện, thành phố tới các khu phố, ấp, cộng đồng dân cư, doanh nghiệp và kéo dài từ tháng 6-2024 đến tháng 12-2025.

Trong tình hình biến đổi khí hậu như hiện nay, mỗi người chúng ta đều có trách nhiệm chung tay giữ gìn và bảo vệ môi trường. Mỗi cá nhân hãy bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất như bỏ rác đúng nơi quy định, tiết kiệm nước, giữ gìn vệ sinh xung quanh nhà ở, nơi công cộng... Từ sự chung tay đó sẽ tạo nên một môi trường văn minh, xanh - sạch - đẹp.

Mời quý độc giả đón xem tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương thực hiện để cùng tìm hiểu những nội dung ý nghĩa và hưởng ứng “Ngày thứ bảy văn minh”. Chương trình được phát lúc 6 giờsáng chủ nhật (ngày 7-7-2024) tại địa chỉ www.baobinhduong. vn và trên các nền tảng mạng xã hội của Báo Bình Dương như: YouTube, Facebook, Zalo, Titok...

DŨNG TUẤN - THÚY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=7915
Quay lên trên