Nghệ An: Khởi tố 3 cha con lâm tặc hành hung kiểm lâm

Cập nhật: 12-01-2010 | 00:00:00

Hơn 1 tuần điều tra, thu thập chứng cứ, Công an huyện Quỳnh Lưu đã hoàn tất hồ sơ gửi VKSND phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với 3 cha con lâm tặc Nguyễn Văn Hòe.

 

Ba cha con lâm tặc Nguyễn Văn Hòe.

Như Dân trí đã đưa tin, ngày 1-1-2010, Đội kiểm lâm cơ động số 1 (Chi cục kiểm lâm Nghệ An) đang làm nhiệm vụ thì phát hiện xe khách BKS 37N-0272, do Nguyễn Văn Hoè điều khiển chở 4,6m3 gỗ lậu từ nhóm 2 đến nhóm 6 nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

 

Khi lực lượng kiểm lâm đang làm nhiệm vụ, Hòe đã kích động 2 phụ xe hành hung tổ công tác, đồng thời gọi thêm 2 con trai (Nguyễn Sinh Sắc và Nguyễn Danh Thái) cùng một số đối tượng khác đến chống người thi hành công vụ, khiến 3 cán bộ kiểm lâm trọng thương phải đưa đi cấp cứu.

 

Sau khi nhận được hồ sơ, VKSND huyện Quỳnh Lưu đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, bị can đối với 3 cha con lâm tặc Hoè, Sắc và Thái (trú khối 5, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu) về tội danh “chống người thi hành công vụ”.

 

Hiện CQĐT đang tiếp tục mở rộng vụ án để đưa các bị can ra xử lý trước pháp luật.

 

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên