Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Duy Tình: Tự hào kể chuyện về Bình Dương và người lính qua ảnh

Cập nhật: 29-02-2024 | 09:03:54

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 được nhiều người tìm tới đó chính là triển lãm ảnh nghệ thuật “Quê hương và người lính” tại Nhà Truyền thống TP.Thủ Dầu Một. Nhà truyền thống vì thế cũng mở cửa xuyên tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.


Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Duy Tình hạnh phúc khi đưa triển lãm ảnh nghệ thuật “Quê hương và người lính” phục vụ tại Hội trại tòng quân TP.Thủ Dầu Một năm 2024

Đến chợ Thủ Dầu Một chụp ảnh tết cho du khách, anh Lê Văn Cảnh, ngụ tại phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát đã tranh thủ thời gian ngắm nghía các tác phẩm ảnh nghệ thuật của nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Duy Tình tại Nhà Truyền thống TP.Thủ Dầu Một. Cũng là người có thời gian khá lâu gắn bó với nhiếp ảnh nên anh Lê Văn Cảnh rất tâm đắc với nhiều góc chụp rất đẹp và ý nghĩa trong các tác phẩm tại triển lãm. Anh Cảnh cho biết anh thật sự bất ngờ khi ngắm nhìn Bình Dương và TP.Thủ Dầu Một qua ảnh của nghệ sĩ Trần Duy Tình. Có rất nhiều hình ảnh đẹp thể hiện rõ nét sự phát triển của địa phương và ấn tượng nhất là những người lính ở nhiều nơi của Tổ quốc. Dù đang ở thao trường hay nơi biên cương, hải đảo…, người lính trong các bức ảnh đều toát lên một vẻ kiêu hùng bất khuất.

Với những du khách trẻ đến đây chụp ảnh lưu niệm như bạn Ngọc Tiên, ngụ tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh thì đến chợ Thủ du xuân là một sự lựa chọn rất mỹ mãn trong dịp tết này. Bởi bên cạnh làm đầy bộ sưu tập ảnh cá nhân, Ngọc Tiên còn có dịp thưởng lãm nhiều tác phẩm ảnh nghệ thuật rất đẹp, rất gần gũi, sống động về người lính trên các mặt trận, giúp bản thân có một cảm nhận rất tự hào về truyền thống cách mạng của dân tộc nói chung và của gia đình nói riêng.


Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Duy Tình giới thiệu tác phẩm với các đại biểu và du khách tại Nhà Truyền thống TP.Thủ Dầu Một

Theo nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Doanh Dzụ, nguyên phóng viên ảnh chiến trường, nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, ngày nay xung quanh chúng ta rất nhiều người có máy ảnh và ai cũng có thể chụp ảnh được. Nhưng ảnh nghệ thuật luôn hướng tới những giá trị chân - thiện - mỹ của con người mà những nghệ sĩ nhiếp ảnh muốn vươn tới. Thông qua triển lãm lần này, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Duy Tình lại thêm một lần nữa cho thấy niềm đam mê, tình yêu và niềm tự hào của anh về người lính, về quê hương thứ hai đã giúp anh lập thân, lập nghiệp trong gần 30 năm qua.

Ông Nguyễn Văn Phương, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một, cho biết triển lãm do Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một phối hợp với nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Duy Tình (phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) tổ chức nhằm giới thiệu và lan tỏa vẻ đẹp con người, vùng đất cũng như phản ánh các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, người dân TP.Thủ Dầu Một nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung. Qua đó, triển lãm góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Với không gian lý tưởng tại Nhà Truyền thống TP.Thủ Dầu Một, triển lãm đã góp phần quảng bá hình ảnh về đất và con người đất Thủ qua nhiều giai đoạn phát triển. Bên cạnh đó là những hình ảnh đầy cảm xúc về người lính đang thực hiện nhiệm vụ tại Bình Dương, người lính tại các nhà giàn canh giữ biển trời Tổ quốc và những tân binh trong buổi giao quân của TP.Thủ Dầu Một… Triển lãm cũng tạo thêm điểm nhấn độc đáo, điểm du xuân hấp dẫn cho TP.Thủ Dầu Một trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 này.

Trò chuyện với chúng tôi sau khi kịp thời ghi lại những khoảnh khắc đẹp tại Hội trại tòng quân TP.Thủ Dầu Một, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Duy Tình phấn khởi cho hay thật sự rất hạnh phúc vì sau Tết Nguyên đán, triển lãm “Quê hương và người lính” được trưng bày tại hội trại có rất đông cán bộ, chiến sĩ và tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ đến xem. Bởi thông qua những “đứa con tinh thần” này, anh mong muốn góp phần lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước; gia đình và người thân của các tân binh cũng yên tâm động viên thanh niên hăng hái lên đường phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên