Nghệ sĩ nhiếp ảnh Khánh Hưng: “Nghệ thuật là thông điệp đằng sau bức ảnh”

Cập nhật: 17-06-2014 | 00:00:00

Đam mê những bức ảnh đời thường giản dị nhưng sống động và ý nghĩa, Trần Khánh Hưng (sinh năm 1963) đã tìm tòi học hỏi từ các bậc tiền bối, trở thành một nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) thực thụ và gần đây liên tục tạo ấn tượng với các tác phẩm đoạt giải cao tại các cuộc thi ảnh đẹp trong và ngoài tỉnh.

 

Tác phẩm “Đình Bến Thế” của Trần Khánh Hưng đoạt giải nhất tại Cuộc thi ảnh đẹp du lịch Bình Dương năm 2014 (ảnh của NSNA Khánh Hưng)

Trước khi đến với nhiếp ảnh, anh từng là công nhân của Hợp tác xã Mây tre lá TP.HCM. Vì quá đam mê nhiếp ảnh nên Khánh Hưng theo một người bạn là thợ nhiếp ảnh để học cách bấm máy. Sau đó, anh đăng ký học lớp nhiếp ảnh căn bản tại trường Đại học Khoa học - Tự nhiên TP.HCM. Vừa học vừa làm, Khánh Hưng còn tranh thủ chụp lại cuộc sống đời thường của người dân những nơi anh đi qua, tham gia các cuộc thi ảnh đẹp cấp thành phố và quốc gia. Với các giải thưởng: HCĐ Cuộc thi Việt Nam - đất nước và con người do Báo ảnh của Hội NSNA Việt Nam tổ chức năm 1994, HCĐ toàn quốc năm 1996, giải ba Cuộc thi ảnh đẹp do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức, Khánh Hưng đã được kết nạp vào Hội NSNA và trở thành một tay máy thực thụ với những bức ảnh đời thường rất thú vị.

Trải qua nhiều giai đoạn học tập và làm việc tại TP.HCM, Khánh Hưng rút ra nhiều kinh nghiệm bài học quý báu và quyết định về Bình Dương và nơi đây đã giúp anh có thêm cơ hội ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất đời người qua những album ảnh cưới tuyệt đẹp của người dân Đất Thủ.

Với tinh thần hăng say sáng tác và nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm với mọi người, Khánh Hưng được các hội viên CLB Nhiếp ảnh Bình Dương thuộc Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tín nhiệm bầu làm Chủ nhiệm.

Nhờ chịu khó học hỏi và tìm tòi đề tài sáng tác, nên mỗi khi có thông báo về cuộc thi ảnh đẹp mà nội dung phù hợp với kho dữ liệu của mình là Khánh Hưng tham gia và đoạt giải cao, nhất là các cuộc thi trong tỉnh gần đây: Giải ba và 3 giải khuyến khích Liên hoan Ảnh nghệ thuật Bình Dương năm 2013, là một trong số 4 tác giả có tác phẩm triển lãm quốc gia tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật quốc tế lần 13 (VN13) tổ chức tại Việt Nam, giải nhất và 2 giải khuyến khích tại Triển lãm mỹ thuật - nhiếp ảnh Bình Dương năm 2014, giải nhất Cuộc thi ảnh đẹp du lịch Bình Dương năm 2014.

THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên