Nghệ sĩ ưu tú Đoàn Quốc Linh: Muốn cống hiến nhiều hơn cho văn học nghệ thuật Bình Dương

Cập nhật: 11-12-2023 | 09:46:41

Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Đoàn Quốc Linh (Trưởng đoàn Ca múa nhạc dân tộc Bình Dương) vừa vui mừng cho biết anh cảm thấy rất tự hào khi là một trong 154 nghệ sĩ toàn quốc được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước NSƯT. Theo anh, đó là niềm tự hào và anh càng mong muốn cống hiến nhiều hơn cho văn học nghệ thuật Bình Dương.


Nghệ sĩ ưu tú Đoàn Quốc Linh

NSƯT Đoàn Quốc Linh sinh năm 1988 tại Thừa Thiên Huế, tham gia công tác nghệ thuật từ năm 2007. Anh đã chọn Bình Dương là quê hương thứ hai của mình và đây cũng là nơi đã cho anh niềm đam mê sáng tạo nghệ thuật của một nghệ sĩ luôn “muốn làm mới bản thân và làm cho hoạt động nghệ thuật Bình Dương ngày càng phong phú, chất lượng”.

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành biên đạo múa, những năm qua anh luôn làm tốt vai trò từ một diễn viên múa đến lãnh đạo Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Bình Dương. Trong năm 2023, anh cùng đoàn tham gia Hội thi tuyên truyền lưu động toàn quốc chủ đề “Biển và hải đảo Việt Nam”. Kết quả đạt được thật đáng tự hào khi phần thi xe loa tuyên truyền cổ động của đoàn đạt HCV, trưng bày và thuyết minh triển lãm đạt HCB. Về chương trình văn nghệ tuyên truyền, đoàn đạt HCV với tiết mục ca múa “Tổ quốc gọi tên mình”, “Tình yêu lính đảo” và HCB với tiết mục “Những ngôi sao của biển”… 

Dù khá bận rộn vào những ngày cuối năm nhưng anh vẫn dành cho tôi một cuộc hẹn để phỏng vấn. Anh cho biết mong muốn Bình Dương có nhiều sân chơi phù hợp để anh chị em nghệ sĩ có thể thỏa sức sáng tạo và thể hiện tài năng của mình. Thời gian bận rộn nhất của anh là từ 20 tháng chạp đến mùng 10 tháng giêng với những chương trình phục vụ khán giả, đặc biệt là đem lại món quà xuân ý nghĩa cho công nhân xa quê thật đặc sắc và ấn tượng.

Nhìn vào thành tích của anh, chúng tôi thật sự cảm phục khi anh có 10 bằng khen của UBND tỉnh từ năm 2011 đến 2022. Về nghệ thuật, từ năm 2009 đến 2022, anh có 6 HCV, 10 HCB của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong vai trò là biên đạo múa hoặc diễn viên múa solo. Với bề dày thành tích đó, anh còn tiến xa hơn nữa trên con đường đã chọn và cống hiến nhiều hơn cho quê hương thứ hai của mình.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên