Nghỉ hè, dịch bệnh và nỗi lo con trẻ

Cập nhật: 29-06-2021 | 07:56:55

 Hơn một tháng qua, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân, trong đó có trẻ em. Cứ tưởng sau một năm học miệt mài trên ghế nhà trường, các em sẽ được trải nghiệm một mùa hè bổ ích nhưng các em đang phải trải qua một mùa hè có phần đặc biệt.

 Bảo đảm quyền lợi của con trẻ, các phụ huynh hãy gần gũi, chia sẻ với con trẻ nhiều hơn để giúp các em vượt qua giai đoạn khó khăn này

Hàng ngày, khi đi làm về, chị Lê Thị Hoan ở phường Bình Chuẩn (TP.Thuận An) đều nghe cậu con trai 7 tuổi của mình than thở. Kể từ khi nghỉ hè, anh chị bận đi làm nên phải để con ở nhà chơi một mình. Vừa lo, vừa thương con nhưng anh chị không có giải pháp nào khác. Chị Hoan cho biết, biết con ở nhà một mình sẽ buồn, chị có mua thêm đồ chơi ghép hình, truyện tranh ở nhà cho cháu nhưng hôm nào về cũng nghe cháu kêu buồn. Ngày thường, khi đi học, cháu được chơi nhiều bạn bè, tham gia nhiều hoạt động nên khi ở nhà một mình mấy tuần nay, không có ai chơi cùng nên cháu buồn.

Cũng theo chị Hoan, dự kiến của gia đình chị là hè này sẽ cho cháu về thăm quê và chơi với ông bà. Hết hè, vợ chồng chị sẽ đón cháu vào đi học lại. Nhưng do tình hình dịch bệnh diễn biến nhanh và phức tạp nên kế hoạch bị hoãn. Trước khi nghỉ hè, nghe bố mẹ thông báo cho về quê, cháu rất háo hức nhưng giờ không được về nên có vẻ hụt hẫng và buồn.

Mặc dù được bố mẹ làm công tác tư tưởng ngay từ những ngày đầu nghỉ hè nhưng bé Hoàng Nhân - con trai anh Lê Văn Tuân ở phường Thuận Giao (TP. Thuận An) vẫn chưa quen được việc hai anh em phải ở nhà trông nhau. Anh Tuân chia sẻ: “Kể từ khi được nghỉ hè, sáng dậy vợ tôi chuẩn bị đồ ăn sẵn cả ngày cho hai đứa rồi mới đi làm. Nhưng lúc nào đi làm về cũng nghe hai anh em nó kiện nhau đủ điều, rồi đánh nhau… Đây chỉ là giải pháp tạm thời chứ tôi nghĩ kéo dài sẽ không ổn tí nào”.

Trong tình hình hiện nay, nhiều gia đình lo lắng đó chính là việc con trẻ bị nghiện công nghệ số. Để con trẻ ở yên, nhiều phụ huynh cho con xem điện thoại, tivi nhiều, vừa không tốt cho mắt vừa khó tránh được những nội dung xấu trên mạng. Như mọi năm, hè đến nhiều gia đình thường đăng ký cho con tham gia chương trình trải nghiệm thực tế. Tuy nhiên, năm nay, mọi kế hoạch lại bị hủy bỏ do dịch bệnh.

Có thể thấy, hè này lại mà một mùa hè đặc biệt của thiếu nhi khi phải hạn chế các hoạt động để bảo đảm an toàn dịch bệnh. Bảo đảm quyền lợi của con trẻ, các phụ huynh hãy gần gũi, chia sẻ với con trẻ nhiều hơn để giúp các em vượt qua giai đoạn khó khăn này.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X