Nghị lực đáng khen của “chân chạy” kỳ cựu Bình Dương

Cập nhật: 15-02-2023 | 08:49:24

Câu chuyện cảm động của vận động viên (VĐV) marathon Lê Văn Tuấn, “chân chạy” kỳ cựu của Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương (BDRC) dù anh vừa phải bên cạnh vợ đợi thiên thần nhỏ của gia đình ra đời, nhưng vẫn không từ bỏ đam mê chinh phục cự ly thi đấu 42km tại giải VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight vừa diễn ra hôm 12-2 tại TP.Hồ Chí Minh và đạt được thành tích cao đã tạo cảm hứng cho nhiều VĐV marathon.


VĐV Lê Văn Tuấn hiện đang là “chân chạy” hàng đầu của BDRC

Ít ai biết được rằng Lê Văn Tuấn - người vừa về thứ 4 ở cự ly 42km đã trải qua giây phút hạnh phúc nhất của đời mình trước đó 4 ngày. Đó là thời điểm ngày 9-2, khi anh cùng vợ đón chào nàng công chúa chào đời ở Bệnh viện Từ Dũ. Niềm hạnh phúc hân hoan là những gì thể hiện rõ trên khuôn mặt khắc khổ của chàng trai sinh năm 1984 có niềm đam mê đặc biệt với môn marathon. Không có nhiều thời gian tập luyện, chuẩn bị cho giải đấu diễn ra vào ngày 12-2 tại TP.Hồ Chí Minh và phải chăm vợ sắp sinh, nhưng không vì thế mà Lê Văn Tuấn từ bỏ đam mê đã thấm vào máu của mình.

Ngay sau khi vợ anh “vượt cạn” thành công, mẹ tròn con vuông, Lê Văn Tuấn vẫn kịp thời có mặt để cùng 60 thành viên của BDRC tham gia tranh tài tại VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight. Được thi đấu ở cự ly sở trường 42km, đồng đội lo lắng rằng Lê Văn Tuấn khó có thể đạt được thành tích cao vì không có nhiều thời gian chuẩn bị, cũng như trước đó anh gần như thức đêm để lo cho vợ con. Nhưng bằng kinh nghiệm, cùng nền tảng thể lực đã được tích lũy nhiều năm, “chân chạy” số 1 của BDRC vẫn về đích thứ 4 trong nhóm tuổi 31 đến 39 mà anh tham dự. Đây là thành tích mà Lê Văn Tuấn đã đạt được ở SEA Games 31 hồi tháng 5-2022.

Khó khăn là hiện hữu, đôi khi Lê Văn Tuấn tưởng chừng như không thể tham gia tranh tài vì khi đó vợ mới sinh được 4 ngày còn yếu, con gái còn nhỏ. Nhưng có lẽ vì đam mê và vì có thêm động lực từ cô công chúa mới chào đời, những bước chạy của anh xuyên suốt các cung đường ở TP.Hồ Chí Minh gần như không có dấu hiệu nào của sự mệt mỏi. “Khi đó, chính bản thân tôi cũng không nghĩ mình có thể bảo vệ được thành tích từng đạt được ở SEA Games 31. Tôi xin dành tặng món quà này cho vợ và công chúa nhỏ của mình. Họ chính là động lực để tôi vươn xa hơn nữa trong tương lai ở môn marathon cùng BDRC”, Lê Văn Tuấn trải lòng trong niềm hạnh phúc.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=425
Quay lên trên