Nghỉ Tết Canh Dần tới 9 ngày

Cập nhật: 06-02-2010 | 00:00:00

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa quyết định, cán bộ, công chức, viên chức sẽ được nghỉ thứ Sáu, ngày 19-2 (tức mùng 6 Tết) và đi làm thay vào thứ Bảy tuần tiếp theo (ngày 27-2). Như vậy, đợt nghỉ Tết Nguyên đán Canh Dần 2010 tới 9 ngày (tính cả thứ Bảy, Chủ nhật), dài hơn hẳn so với mọi năm.

 

Việc hoán đổi ngày nghỉ vào dịp Tết âm lịch Canh Dần 2010 đối với cán bộ, công chức, viên chức như nêu ở trên đã được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất lên Thủ tướng Chính phủ trước đó.

 

Thủ tướng uỷ quyền cho Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội thông báo việc hoán đổi ngày nghỉ cho các cơ quan hành chính sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội biết và thực hiện.

 

Như vậy, thời gian nghỉ Tết của cán bộ, công chức, viên chức là từ ngày 13-2 (tức 30 tháng Chạp) đến hết ngày 21-2 (mùng 8 Tết).

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, việc hoán đổi ngày nghỉ vào dịp Tết Canh Dần nhằm nâng cao hiệu quả công việc do làm việc liền mạch vào tuần kế tiếp, giảm tình trạng căng thẳng về tàu xe, đồng thời cũng là một cách kích thích tiêu dùng, du lịch trong nhân dân trong dịp Tết.

Nhiều gia đình đã lên kế hoạch du lịch trong dịp Tết Nguyên đán

 

Được biết, hiện nhiều hộ gia đình đã lên kế hoạch đi tham quan, du lịch trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới.

 

Tham khảo một số công ty dịch vụ du lịch như Saigontourist, Hanoi Redtour, Vietravel,... phóng viên Cổng TTĐT Chính phủ đều thu được ghi nhận về lượng khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán năm nay tăng mạnh so với năm Kỷ Sửu 2009.

 

Tính tới thời điểm này, nhiều tour đã phải khóa sổ. Riêng Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, khách đặt tour đi nước ngoài đã tăng trên 30% so với cùng kỳ năm trước. Công ty này đã xây dựng 250 tour khác nhau để phục vụ du khách trong dịp Tết Canh Dần và bắt đầu triển khai bán từ tháng 10-2009. Từ trung tuần tháng 1-2010, hãng Vietravel Hà Nội đã bán tới 70% số tour đi du lịch nước ngoài,...

 

Mặc dù không sôi động bằng các tour du lịch nước ngoài, song các tour du lịch nội địa năm nay cũng khá nhộn nhịp. Xu hướng nhiều gia đình lựa chọn các tour ngắn ngày đi Sa Pa, Huế, Hội An, Mũi Né, Bà Nà,... Đặc biệt, do Tết năm nay, Việt kiều về khá đông nên các tour du lịch ra phía Bắc được du khách Việt kiều lựa chọn nhiều hơn cả, như thăm quan Huế, Hội An, Phong Nha, Hà Nội, Vịnh Hạ Long, …

 

(Theo Chinhphu.vn)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên