Nghĩa tình Bình Dương với Điện Biên: Vun đắp sự nghiệp trồng người

Cập nhật: 07-05-2024 | 08:08:28

Hòa trong không khí chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, thầy, cô và học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên cũng tất bật với sự nghiệp trồng người. Nơi đây đang đào tạo con em đồng bào các dân tộc thiểu số, cũng là nơi tạo nguồn cán bộ trẻ cho tỉnh Điện Biên. Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và lãnh đạo tỉnh Bình Dương luôn dành những tình cảm, quan tâm động viên và tạo điều kiện để nhà trường ươm mầm tương lai cho đất nước.

Đến thăm trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên trong những tháng ngày lịch sử, niềm vui như được nhân lên khi thế hệ trẻ của đồng bào các dân tộc thiểu số đã có ngôi trường khang trang, có đầy đủ chỗ ăn ở, sinh hoạt cho các em học sinh. Cô Phạm Thị Thanh Huyền, Hiệu Phó trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên, cho biết: “Đây là ngôi trường dành riêng cho con em đồng bào các dân tộc thiểu số, đóng vai trò mũi nhọn trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh Điện Biên. Từ khi thành lập đến nay, nhà trường đã góp phần đào tạo hàng nghìn cán bộ, công chức, viên chức là người dân tộc thiểu số hiện đang công tác tại nhiều cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh. Trong đó, có nhiều người đã và đang nắm giữ các vị trí lãnh đạo của các cơ quan Đảng, chính quyền ở Trung ương và địa phương…”.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (thứ 7, phải qua) cùng ông Nguyễn Văn Lợi (thứ 6, trái qua), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao học bổng cho học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên. Ảnh: CTV

Nhớ lại chuyến thăm của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và lãnh đạo tỉnh Bình Dương vào dịp cuối năm 2023, cô Phạm Thị Thanh Huyền, cho biết sau khi nghe nhà trường báo cáo và tham quan thực tế, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương rất vui mừng, phấn khởi trước những kết quả và bề dày thành tích mà nhà trường đạt được trong suốt những năm qua. Nguyên Chủ tịch nước đã động viên thầy, cô và học sinh luôn nỗ lực, cố gắng dạy tốt, học tốt để đào tạo cho quê hương, đất nước những thế hệ vừa hồng vừa chuyên.

Em Chảo A Pả, học sinh lớp 10A3, trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên: “Những suất học bổng và những bộ máy tính mà nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao tặng đã hỗ trợ cho chúng em rất nhiều trong học tập, là động lực giúp chúng em học tập tốt hơn. Chúng em sẽ cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để không phụ lòng sự quan tâm, động viên của đoàn…”.

Đoàn cũng đã trao 100 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 8 bộ máy tính cho nhà trường. Những món quà này là tình cảm mà các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm gửi đến tập thể nhà trường. Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết căn dặn nhà trường cần bảo quản và sử dụng hiệu quả thiết bị máy tính. Đối với các cháu học sinh, cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong học tập, vượt qua mọi khó khăn để trở thành người công dân tốt, có ích cho xã hội...

Cũng trong chuyến thăm này, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi cùng các đại biểu đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh. Hiện nay, những cây lưu niệm này đang được nhà trường chăm sóc hàng ngày, phát triển xanh tốt, xem đây là một trong những điểm để sinh hoạt, giáo dục cho học sinh luôn biết ơn những tình cảm quý báu cũng như biết bảo vệ môi trường luôn xanh, sạch, đẹp.

Trong nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, nhất là trong lĩnh vực giáo dục đào tạo. Thông qua các chủ trương, chính sách hỗ trợ, đầu tư phát triển, sự nghiệp giáo dục vùng dân tộc thiểu số, miền núi đã có những chuyển biến rõ nét, trong đó có ngôi trường trên mảnh đất lửa năm xưa. Điện Biên hôm nay đã thay da đổi thịt, đời sống người dân không ngừng được nâng lên. Trong không khí cả nước hướng về Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nơi thế hệ cha ông đã làm nên chiến thắng vang dội khắp năm châu, tin rằng thế hệ trẻ cả nước hôm nay nói chung, Điện Biên nói riêng sẽ viết tiếp những trang sử hào hùng cho đất nước, cho dân tộc Việt Nam mãi hùng cường…

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên