Nghĩa tình đồng đội

Cập nhật: 02-01-2014 | 00:00:00

Thời gian qua, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh luôn nỗ lực cống hiến, đóng góp sức mình vào công cuộc phát triển kinh tế, thực hiện nghĩa tình đồng đội và tiếp tục là những nhân chứng lịch sử tích cực nhằm giải quyết hồ sơ cho các cựu TNXP...

Nhiều nữ cựu TNXP làm kinh tế giỏi

Tháng 9-2013, Ban công tác (BCT) nữ thuộc Hội Cựu TNXP tỉnh được thành lập. Qua nhiều năm hoạt động đã xuất hiện nhiều nữ cựu TNXP làm kinh tế giỏi từ hội. Điển hình như nữ cựu TNXP Phạm Thị Thanh (Bến Cát) nhiều năm liền giữ vững danh hiệu gương điển hình làm kinh tế giỏi và vươn lên làm giàu với thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng từ chăn nuôi gia cầm, mua bán mủ cao su, trồng cây ăn trái; hay như nữ cựu TNXP Vũ Thanh Phương, người cán bộ làm công tác tổ chức giỏi, tích cực tham gia đi tìm hài cốt liệt sĩ, làm công tác chính sách giúp Đảng và Nhà nước giải quyết chế độ cho hội viên (HV). Nhiều năm liền cô đã được Trung ương hội, UBND tỉnh tặng bằng khen.

Hội Cựu TNXP tỉnh vận động CLB Nữ Doanh nhân tỉnh tài trợ nhà nghĩa tình đồng đội tại huyện Dầu Tiếng

Cùng với đó, BCT nữ từ tỉnh đến các huyện, thị, thành phố cũng tích cực tham gia tuyên truyền hướng dẫn chị em HV trong diện được hưởng chế độ chính sách trợ cấp lập hồ sơ đề nghị Nhà nước giải quyết chế độ chính sách. Đến nay có 2 nữ cựu TNXP được hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên 360.000 đồng/tháng và 13 nữ hưởng chế độ trợ cấp 1 lần với nhiều mức khác nhau.

Tham mưu giải quyết tốt chế độ cho các cựu TNXP

Bà Vũ Thanh Phương, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh, cho biết nỗ lực đáng kể của hội trong năm qua phải kể đến là hội đã phối hợp giải quyết được 83 hồ sơ chế độ trợ cấp một lần và 4 trường hợp trợ cấp thường xuyên. Đợt 1 đã chi trả được 21 trường hợp với số tiền trên 92 triệu đồng, 62 hồ sơ hiện đang được Sở Nội vụ hoàn chỉnh thủ tục trình UBND tỉnh ra quyết định.

Được sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy, Thường trực hội đã đề nghị Tỉnh ủy cho 41 đồng chí cán bộ lão thành cách mạng đồng thời là ủy viên Ban Chấp hành hội tổ chức chương trình tham quan một số tỉnh trong nước. Trên đường đi đoàn đã vào viếng lăng Bác Hồ, dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thăm tượng đài Bác Hồ tại Nghệ An và làm lễ báo công; dâng hương, hoa mộ 10 cô gái TNXP tại ngã ba Đồng Lộc; thăm các di tích lịch sử cố đô Huế, chùa Một Cột, vịnh Hạ Long, chùa Bái Đính...

Đặc biệt, trong chuyến đi đoàn đã trao 37,3 triệu đồng mà hội vận động từ Mạnh Thường Quân và HV trong tỉnh trao tặng để xây dựng căn nhà nghĩa tình đồng đội cho 1 HV Hội Cựu TNXP tỉnh Quảng Bình. Hội cũng có nhiều hoạt động thực hiện trao tặng sổ tiết kiệm “Dấu ấn tuổi xuân”; xây mới 3 căn nhà nghĩa tình đồng đội cho HV có hoàn cảnh khó khăn...

Bà Phương chia sẻ: “Cựu TNXP giờ đa phần đã già yếu nhưng tinh thần của họ thì luôn năng nổ, nhiệt tình. Trong năm tới, hội mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía các tổ chức để hội làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử, giúp cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết chế độ, chính sách đối với cựu TNXP. Đồng thời, các thành viên của hội cũng đã và đang góp phần tích cực trong việc tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức và lòng tự hào dân tộc về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh thiếu nhi trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...”.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=228
Quay lên trên