Nghĩa tình “hậu phương”

Cập nhật: 28-06-2021 | 08:26:40

Trong trận chiến với dịch bệnh Covid-19 lần này, với tinh thần xung kích và tấm lòng cảm kích, các đơn vị Đoàn cơ sở đã trở thành “hậu phương” vững chắc tích cực trong việc hỗ trợ bữa ăn và nước uống cho lực lượng tuyến đầu thực hiện công tác tại các chốt phong tỏa phòng, chống dịch bệnh.

 Đoàn viên thanh niên phường An Bình (TP.Dĩ An) mang cơm phục vụ cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu phong tỏa

 Suất ăn vững lòng

Những ngày qua ở khu vực cách ly hẻm 474, đường Nguyễn Tri Phương, khu phố Bình Đường 1 (phường An Bình, TP.Dĩ An) đã quen với hình ảnh đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tình nguyện trong công tác phục vụ những bữa ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ ở khu phong tỏa. Được sự hướng dẫn của cán bộ Phường đoàn An Bình, chúng tôi đến một bếp ăn công nghiệp ở gần khu phong tỏa lúc 17 giờ một ngày tháng 6. Các bạn ĐVTN chia ra mỗi người một việc, rửa rau, chế biến thực phẩm. Không chỉ có đoàn viên nữ tham gia tình nguyện nấu ăn mà có cả đoàn viên nam cũng tham gia, mặc dù lâu nay chưa từng biết vào bếp nấu nướng. Vừa rửa rổ rau giá, hành ngò sạch sẽ, chị Lê Thị Hà Giang, Bí thư Phường đoàn An Bình, cười vui nói: “Hôm nay tụi em được một cá nhân hỗ trợ cho 2 con gà nên lên thực đơn có món cháo gà cho bữa tối. Mỗi ngày, tụi em vận động được gì thì nấu đó và chế biến mỗi món khác nhau để các chiến sĩ trực ở khu phong tỏa ăn không ngán”.

Hàng ngày, sáng, chiều và tối, nhóm ĐVTN tình nguyện của phường An Bình chế biến những bữa ăn đầy nghĩa tình như thế! Các bạn đã hỗ trợ hết mình với mong muốn lực lượng đầu tuyến có thêm năng lượng để thực hiện tốt công tác, cùng cộng đồng chiến đấu với dịch bệnh. Chị Lê Thị Hà Giang cho biết: “Để tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu ở khu phong tỏa thực hiện tốt công tác, Phường đoàn đã vận động và nhận được sự hỗ trợ của một bếp ăn công nghiệp để thực hiện những bữa ăn phục vụ cho các lực lượng. Mỗi ngày, các bạn ĐVTN thực hiện 3 bữa ăn; trong đó có bữa ăn tối Phường đoàn chủ động chế biến các món ăn giúp cho thực đơn đa dạng hơn. Đây là sự quan tâm và tình cảm của Đoàn Thanh niên, mong muốn lực lượng đang làm nhiệm vụ tại khu phong tỏa luôn vững lòng”.

Nước uống niềm tin

Buổi trưa nắng nóng bỗng dịu mát hơn khi những chai nước trái cây, nước mát do chính tay các bạn ĐVTN dành tặng cho lực lượng ở các khu cách ly và các chốt kiểm soát. Tại những chốt kiểm soát dịch bệnh ở TX.Tân Uyên, các lực lượng cùng phối hợp thực hiện kiểm tra y tế người ra vào thị xã. Công việc diễn ra liên tục trong ngày nhưng tất cả đều không ngại vất vả, nguy hiểm, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ. Để hỗ trợ tinh thần các lực lượng, Thị đoàn Tân Uyên đã thực hiện chế biến nước giải nhiệt, tăng sức đề kháng, để góp phần bảo đảm sức khỏe cho các lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thị đoàn tập hợp các bạn đoàn viên cùng nhau nấu nước bí xanh, nước nha đam, nước mát, nước sâm và trao tặng các chốt kiểm soát.

 “Để tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu ở khu phong tỏa thực hiện tốt công tác, Phường đoàn đã vận động và nhận được sự hỗ trợ của một bếp ăn công nghiệp để thực hiện những bữa ăn phục vụ cho các lực lượng. Mỗi ngày, các bạn ĐVTN thực hiện 3 bữa ăn; trong đó có bữa ăn tối Phường đoàn chủ động chế biến các món ăn giúp cho thực đơn đa dạng hơn. Đây là sự quan tâm và tình cảm của Đoàn Thanh niên, mong muốn lực lượng đang làm nhiệm vụ tại khu phong tỏa luôn vững lòng”.

(Chị Lê Thị Hà Giang, Bí thư Phường đoàn An Bình, TP.Dĩ An)

Phần nước uống đầu tiên được Thị đoàn thực hiện là nước bí và nha đam. Từng trái bí xanh, nhánh nha đam tươi ngon được các bạn ĐVTN gọt vỏ và rửa sạch sẽ cùng với vật liệu để nấu rồi đóng chai nhựa, trao tận tay cho các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch ở mỗi chốt. Anh Trần Thiện Lộc, Phó Bí thư Thị đoàn Tân Uyên, cho biết: “Thị đoàn chia ra nhiều đợt thực hiện hoạt động và đã trao tặng được 500 chai nước bí xanh, nước nha đam, nước mát, nước sâm. Cùng đồng hành với các lực lượng, từ nguồn xã hội hóa Thị đoàn sẽ tiếp tục thực hiện hoạt động này để trao tặng nước giải khát ở các chốt kiểm soát và những khu phong tỏa trên địa bàn”.

Gửi gắm niềm tin chiến thắng dịch bệnh đến các lực lượng hỗ trợ trong và ngoài khu cách ly, Phường đoàn An Thạnh (TP.Thuận An) đã thực hiện mô hình “Nước yêu thương - vững tin chống dịch”. Từ khi trường Đại học Thủy lợi trở thành khu cách ly, mỗi ngày, có 5-6 bạn ĐVTN chế biến các loại nước uống như nước ép dưa hấu, nước ép cam, nước chanh, nước ép nho để tăng cường sức đề kháng cho lực lượng làm nhiệm vụ. Các loại trái cây sau khi mua về, nhóm rửa sạch sẽ và chế biến bảo đảm vệ sinh. Đặc biệt hơn, các bạn còn dán biểu tượng hình trái tim với dòng chữ “Tuổi trẻ An Thạnh” như thay lời muốn nói của “hậu phương” dành cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ ở khu cách ly. Công việc tưởng chừng đơn giản nhưng để duy trì mỗi ngày không phải là điều dễ dàng. Ấy vậy, ĐVTN phường An Thạnh đã tình nguyện đảm nhiệm cho đến khi hết dịch để có thể tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19...

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=655
Quay lên trên