Nghiên cứu khoa học: Phương thức rèn luyện bổ ích cho sinh viên

Cập nhật: 07-06-2024 | 11:33:37

 Vừa qua, ngành quản lý nhà nước trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức Ngày hội khoa học dành cho sinh viên (SV) của ngành. Đến với chương trình, các bạn trẻ thỏa sức nghiên cứu, tìm hiểu về những vấn đề bản thân lựa chọn.

 Giảng viên và đại diện các nhóm SV ngành quản lý nhà nước trường Đại học Thủ Dầu Một tại Ngày hội khoa học của SV

Ngày hội diễn ra với phần trình bày của 18 đề tài, gồm đa dạng các chủ đề khác nhau. Với những SV năm 1, chủ đề của các bạn hướng đến là thái độ học tập, việc làm thêm của SV hay thái độ ứng xử trong môi trường giáo dục. Với những SV sắp tốt nghiệp, đề tài các bạn mang đến ngày hội có tính chuyên ngành hơn, liên quan đến những vấn đề của cán bộ, công chức và viên chức.

Thạc sĩ  Võ Thị Cẩm Tú, giảng viên chương trình quản lý nhà nước trường Đại học Thủ Dầu Một đánh giá: “Phần trình bày của hầu hết các SV tham gia Ngày hội khoa học hôm nay đạt ở mức khá, thể hiện sự hiểu biết của các bạn về hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) cũng như biết cách trình bày những vấn đề đạt được thông qua quá trình nghiên cứu.

Về phía các SV tham gia báo cáo đề tài NCKH, các bạn cũng đã thể hiện sự nhiệt huyết của sức trẻ, dám học hỏi và sẵn sàng áp dụng kiến thức đã học vào thực tế. Bạn Lâm Nhật Tảo, SV ngành quản lý nhànước trường Đại học Thủ Dầu Một, cho biết: “Ở cuộc thi này, nhóm chúng em trình bày nghiên cứu về việc đi làm thêm của SV.

Lần đầu làm NCKH, thật sự chúng em gặp nhiều khó khăn từ vấn đề tìm tài liệu cho đến lúc viết bài và sắp xếp bố cục. Tuy vậy, chúng em vẫn tự hào vì đã có được một sản phẩm nghiên cứu đầu tay và cảm thấy năng lực của bản thân được cải thiện đáng kể”. Hàng năm, các cuộc thi về NCKH như Ngày hội nghiên cứu của SV, Tìm kiếm ý tưởng khoa học… được tổ chức rộng rãi, tạo ra được sân chơi cho các SV có đam mê nghiên cứu.

Không những vậy, những tạp chí khoa học lớn, có uy tín ở Việt Nam vàquốc tế cũng sẵn sàng sử dụng những sản phẩm chất lượng từ SV. Sự phát triển của phong trào NCKH trên giảng đường đại học, cao đẳng sẽ góp phần tạo ra một thế hệ trẻ với năng lực chuyên môn cao, đủ sức đáp ứng các tiêu chuẩn học thuật quốc tế, từ đó phát triển những giá trị có tính ứng dụng thực tế, hữu ích cho xã hội và phát triển đất nước.

LÊ NAM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=65
Quay lên trên