Nghiêng đầu điều khiển iPhone

Cập nhật: 29-06-2013 | 00:00:00

Người dùng iPhone sẽ nhanh chóng được trang bị khả năng dùng đầu để điều khiển điện thoại, chẳng hạn như mở ứng dụng bằng cách nghiêng đầu sang trái hoặc phải.

Apple có lẽ đang thử nghiệm các tính năng điều khiển bằng chuyển động, cho phép người dùng kiểm soát iPhone bằng cách di chuyển đầu.

Đó là thông tin đăng tải trên trang 9to5 Mac, sau khi phát hiện tính năng trên trong phiên bản hệ điều hành iOS 7 trong bản dành cho các nhà phát triển.

Ảnh chụp màn hình cho thấy có một tùy chọn ở phần danh mục Accessibility, có thể được chuyển từ chế độ điều khiển màn hình chạm như thường lệ sang phần chuyển động, theo CNN.

Theo đó, camera trước của iPhone hoặc iPad sẽ phát hiện chuyển động đầu, chẳng hạn như xoay từ bên này sang bên kia, có thể được qui định làm các nhiệm vụ khác nhau, như trở về màn hình chính, thể hiện các thông báo hoặc kích hoạt trợ lý ảo Siri.

Việc điều khiển giao dịch màn hình bằng chuyển động đầu có thể hỗ trợ người gặp vấn đề khiến sự điều khiển bằng tay bị giới hạn, hoặc người tàn tật không tương tác được với iPhone qua màn hình chạm hoặc giọng nói.

Các tùy chọn điều khiển chuyển động đã xuất hiện trên “dế” thông minh trước đây, như Samsung Galaxy S4 có thể di chuyển trang lên xuống bằng cách dò tìm chuyển động mắt lên xuống ở người dùng.

(Theo TNO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên