Ngộ độc thực phẩm tại Trường iSchool Nha Trang: Khởi tố vụ án hình sự

Cập nhật: 24-11-2022 | 13:56:36

Đại diện Đoàn kiểm tra Sở Y tế Khánh Hòa đến thăm các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm điều trị nội trú tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Từ kết quả điều tra ban đầu, ngày 23-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra Quyết định 142/QĐ-VPCQCSĐT khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm” theo điều 317 Bộ luật Hình sự, liên quan vụ ngộ độc thực phẩm tập thể tại Trường iSchool Nha Trang, để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Vụ ngộ độc thực phẩm này khiến hơn 660 học sinh của trường mắc phải, trong đó có 1 học sinh tử vong.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa, trưa 17-11, Trường iSchool Nha Trang (địa chỉ số 25 đường Hai Bà Trưng, phường Xương Huân, thành phố Nha Trang) tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh tại căngtin của trường.

Từ tối cùng ngày và nhiều ngày sau đó, hàng trăm học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, sốt… nghi ngộ độc thực phẩm, được phụ huynh đưa đến các bệnh viện để khám và điều trị.

Bữa ăn trưa nói trên gồm các món: cơm gà, sốt trứng; gỏi gà (gà xé, cà rốt, bắp sú, rau răm), cánh gà chiên, canh (xương, cà rốt, cải thảo), dưa leo.

Bữa ăn do hộ kinh doanh Bùi Phúc Lam ở đường Hai Bà Trưng, thành phố Nha Trang, chế biến, cung cấp theo hợp đồng với Trường iSchool Nha Trang.

Theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang được công bố ngày 22-11, có 3 loại vi khuẩn được tìm thấy trong mẫu cánh gà chiên của bữa ăn hôm đó, gồm: Salmonella spp, Escherichia coli, Bacillus cereus; đồng thời trong mẫu nước mắm cũng phát hiện vi khuẩn Bacillus cereus.

Trong hai ngày 21-22/11, đoàn công tác Bộ Y tế do ông Vương Ánh Dương, Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh làm trưởng đoàn cùng một số chuyên gia của Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã trực tiếp tới Khánh Hòa để kiểm tra, đánh giá tình hình, công tác thu dung, điều trị cho các bệnh nhân của vụ ngộ độc tại một số bệnh viện; đồng thời làm việc với Sở Y tế Khánh Hòa để giải quyết các vấn đề chuyên môn trong vụ ngộ độc thực phẩm này.

Đến ngày 23-11, vẫn còn 86 trường hợp ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tại các bệnh viện ở thành phố Nha Trang và không còn trường hợp nặng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên