Ngõ xanh, phố đẹp

Cập nhật: 24-08-2024 | 11:50:17

Phong trào xây dựng ngõ phố xanh, sạch, đẹp trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một có sức lan tỏa mạnh mẽ. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp hiệu quả của MTTQ, các đoàn thể trong công tác xây dựng đô thị, sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân đã tạo nên những ngõ xanh, phố đẹp...


Một tuyến hẻm xanh, sạch, đẹp ở phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một

Phong trào “mỗi người dân trồng ít nhất một cây xanh” ngày càng lan tỏa tại TP.Thủ Dầu Một, hình thành nên nhiều vườn cây chuyên đề thiết thực, ý nghĩa. Trong 7 tháng năm 2024, toàn thành phố đã trồng được 345.046 cây xanh, đạt tỷ lệ 95,85% so với kế hoạch đề ra trong năm. Bên cạnh đó, trên toàn địa bàn thành phố đã thực hiện 2 khu vực bảo tồn các loại tre, các loại cây ăn trái và triển khai các hoạt động ươm cây giống nhằm bảo đảm đáp ứng số lượng cây cần trồng trong thời gian tới. Các địa phương của thành phố cũng bảo tồn, phát triển các loài cây ăn trái, trồng mới những loại gỗ quý...

Cùng với việc trồng cây, ngành chức năng của thành phố đã ra quân xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông, như mái che, biển hiệu, bảng quảng cáo lấn chiếm vỉa hè, lòng đường… Mặt trận và các đoàn thể của thành phố vận động nhân dân thực hiện tổng vệ sinh môi trường vào sáng thứ bảy hàng tuần ở các tổ dân phố. Trong khi đó, cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn cùng chung tay xây dựng tuyến phố, ngõ xanh, sạch, đẹp. Đối với các phường thực hiện xã hội hóa các nguồn kinh phí để duy trì trồng cây xanh, hoa, trang trí mặt tiền tại cơ quan, doanh nghiệp, nhà dân… Những hoạt động này đã góp phần làm thay đổi nhận thức của người dân về việc bảo đảm vệ sinh môi trường.

Với cách làm bài bản, bộ mặt các ngõ, phố của TP.Thủ Dầu Một ngày một khang trang, sạch đẹp; ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường ngày càng được nâng cao. Kỳ vọng rằng, trong thời gian tới giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, đẹp không dừng lại ở việc duy trì mà tiếp tục đưa phong trào lan tỏa rộng khắp tới từng ngõ phố, gia đình, vì một đô thị văn minh, sạch, đẹp. Để có sự lan tỏa, nâng chất phong trào, các địa phương cũng cần tìm tòi, sáng tạo những cách làm mới, giải pháp hữu hiệu hơn; trong đó chú trọng tuyên truyền, kết hợp biểu dương, khen thưởng, khích lệ để phong trào phát triển đi vào chiều sâu hơn.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=658
Quay lên trên