Ngoại ngữ của bạn nghe như “gió”

Cập nhật: 16-03-2024 | 08:21:32

Lan và Mận vừa thi xong môn Anh văn ngồi dò lại kết quả.

Lan quan tâm hỏi Mận: Ê, tiếng Anh của bà giỏi “xé gió” mà sao thi xong nhìn mặt mày nhăn nhó dữ vậy?

Mận bức xúc: Từ vựng và ngữ pháp thì tui thuộc lòng, còn phần thi nghe là tui làm đại, nên không biết có điểm hay không...

Lan cười xòa: Tui cũng vậy. Lần nào thi môn này tui cũng không có điểm phần nghe. Chỉ khi thi tui mới được nghe người nước ngoài nói tiếng Anh, tập trung hết sức cũng chỉ nghe như gió, trong đầu thì đọng lại tiếng có, tiếng không…

Mận cay cú: Tuy phần nghe ít điểm nhưng cứ như vậy hoài thì không ổn chút nào.

Lan nhanh nhảu: Hay là tụi mình xin cô Anh văn tổ chức mỗi tháng một tiết nghe để mình được cô chỉ và sửa sai.

Mận đắc ý: Tui thấy ý này hay nha. Nhất định sẽ nhờ cô cứu vãn dùm.

Hiện nay, hầu hết các trường trên địa bàn tỉnh đều có tiết học Anh văn. Tuy nhiên, do các giáo viên quá chú trọng dạy từ vựng và ngữ pháp, nên không tổ chức tiết học nghe hoặc giờ học kỹ năng nghe. Vì vậy, nhiều học sinh tuy vững kỹ năng đọc, viết nhưng nghe và nói rất kém.

Dẫu biết rằng, học sinh phải có ý thức tự tìm tòi, học hỏi nhưng các em cũng rất cần có người hướng dẫn và chỉnh sửa để có phản xạ hay ít nhất có kỹ năng học nghe tốt hơn. Phải chăng trong thời khóa biểu nên có luôn tiết học nghe Anh văn để giáo viên và học sinh cùng có cơ hội dạy và học hiệu quả hơn.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên