Ngoại hạng Anh tổ chức thêm giải U-21

Cập nhật: 05-08-2012 | 00:00:00

Hôm qua, Ban tổ chức Premier League (giải Ngoại hạng Anh) đã quyết định tổ chức thêm 1 giải đấu mới với thành phần chính là đội U-21 trẻ của các CLB nước Anh.

Theo thông tin mới nhất từ BTC, đã có 17 đội U-21 của 17 CLB đang chơi bóng tại giải Ngoại hạng Anh đăng ký tham dự. Ngoài ra, 6 CLB đang chơi ở giải Championship (hạng Nhất) cũng gửi đội U-21 đến tranh tài.

 Các cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội thể hiện tài năng ở giải Ngoại hạng U-21. Tại sao người Anh lại phải bỏ thêm công sức, thời gian và tiền bạc để tổ chức giải U-21 thi đấu song song, cùng thời điểm với giải Ngoại hạng Anh? Có lẽ đến giờ, người Anh đã bắt đầu cảm thấy những tài năng trẻ không có đất dung thân ở cấp CLB bởi chẳng thể cạnh tranh với những ngôi sao đắt giá. Vì lẽ đó, tuyển Anh sau nhiều năm vẫn… thiếu tài năng ở đấu trường quốc tế và thỉnh thoảng mới có “thần đồng” như Michael Owen, Wayne Rooney xuất hiện.

Giải U-21 ngoại hạng Anh (tạm gọi như vậy) sẽ là nơi để các cầu thủ trẻ đã qua tuổi ở các Học viên bóng đá tại CLB nhưng chưa được gọi… vào đội 1. Ngoài ra, giải đấu này cũng cho phép các đội tham dự đăng ký thêm 3 cầu thủ lớn tuổi. Nhìn sơ vào điều lệ giải có thể nhận thấy hơi giống… môn bóng đá tại Olympic.

“Cách thức phân chia này nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ có cơ hội tốt nhất để thể hiện mình. Đây là một bước để họ có thể chuyển từ học viên lên đội hình chính tại các đội bóng trong nước”, Giám đốc điều hành Premier League, ông Richard Scudamore chia sẻ. Điều này hứa hẹn một sân chơi mới để các tài năng trẻ có cơ hội tỏa sáng trước khi bước ra đấu trường lớn.

Theo đó, 23 đội U-21 sẽ được chia làm 3 nhóm và thi đấu vòng tròn, tính điểm. Dựa vào thành tích điểm số, BTC sẽ chọn ra 4 đội có thành tích cao nhất vào bán kết và cuối cùng là xác định “tân vươn”. Giải sẽ khởi tranh vào ngày 17-8 giữa U-21 Man City và U-21 Chelsea, U-21 West Ham và U-21 Reading.

3 nhóm bảng đấu của giải U21 Premier League:

Nhóm 1: Arsenal, Blackburn, Bolton, Everton, Norwich, Reading, West Brom, West Ham.

Nhóm 2: Aston Villa, Manchester United, Newcastle, Southampton, Stoke, Sunderland, Tottenham, Watford.

Nhóm 3: Chelsea, Crystal Palace, Fulham, Liverpool, Manchester City, Middlesbrough, Wolves.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=275
Quay lên trên