Ngoại trưởng Israel bị cảnh sát đề nghị truy tố

Cập nhật: 25-05-2010 | 00:00:00

Trong khuôn khổ một cuộc điều tra tham nhũng, cảnh sát Israel ngày 24-5 đã đề nghị truy tố ngoại trưởng nước này Avigdor Lieberman về tội lạm dụng sự tín nhiệm.

 

Người phát ngôn cảnh sát Israel Micky Rosenfeld cho biết cảnh sát cũng đã đề nghị truy tố ông Zeev Ben Arieh, cựu Đại sứ Israel tại Belarus trong vụ chuyển trái phép một tài liệu mật cho ông Lieberman hồi tháng 10-2008.

 

Ngoại trưởng Israel Avigdor Lieberman.

 

Tổng Chưởng lý Israel sẽ quyết định có chấp thuận đề nghị của cảnh sát hay không.

 

Trước đó, tháng 8-2009, cảnh sát Israel đã đề nghị truy tố Ngoại trưởng Lieberman về tội hối lộ, rửa tiền và cản trở thực thi pháp luật. Tuy nhiên, ông Lieberman đã bác bỏ các cáo buộc này và cho rằng cuộc điều tra mang động cơ chính trị.

 

Ngoại trưởng Lieberman bị tình nghi đã nhận khoảng 2,5 triệu USD tiền quyên góp bất hợp pháp cho chiến dịch bầu cử thông qua các tài khoản ngân hàng ở Sip do con gái của ông đứng tên.

 

Ông này còn phải đối mặt với nhiều cuộc điều tra kể từ năm 1996.

 

(THEO TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên