Ngoại trưởng Mỹ chia sẻ với Việt Nam về những thiệt hại do bão lũ

Cập nhật: 13-09-2024 | 11:21:21

Ngoại trưởng Blinken khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác, trong đó có khuôn khổ nhóm Bộ tứ nhằm hỗ trợ người dân Việt Nam trong thời điểm khó khăn hiện nay.


Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.

Ngày 12/9 (theo giờ địa phương), Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã ra tuyên bố về những thiệt hại do bão Yagi (bão số 3 tại Việt Nam) gây ra, trong đó gửi lời thăm hỏi chân thành nhất tới nhân dân Việt Nam đang hứng chịu hậu quả do cơn bão này, đồng thời cho biết Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) đang cung cấp viện trợ nhân đạo để hỗ trợ các nỗ lực của Việt Nam nhằm khắc phục hậu quả do bão, bao gồm viện trợ tài chính, lều bạt, nước uống và thiết bị vệ sinh, cũng như các vật dụng cần thiết khác...

Trước tình hình dự báo tiếp tục có mưa lớn trong những ngày tới đây, các chuyên gia về thảm hoạ của USAID tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đối tác ứng phó khẩn cấp ở địa phương.

Ngoại trưởng Blinken cũng khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác, trong đó có khuôn khổ nhóm Bộ tứ (Quad) nhằm hỗ trợ người dân Việt Nam trong thời điểm khó khăn hiện nay.

Nhân dịp này, Ngoại trưởng Blinken cũng bày tỏ chia sẻ trước những thiệt hại về người và tài sản do cơn bão Yagi gây ra tại các nước khác, bao gồm Trung Quốc, Thái Lan, Lào, Myanmar và Philippines, khẳng định sẵn sàng hỗ trợ những khu vực có yêu cầu./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=67
Quay lên trên