Ngoại trưởng Mỹ-Nga gặp nhau ở Pháp bàn về Syria

Cập nhật: 28-05-2013 | 00:00:00

Ngày 27-5, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã tới thủ đô Paris của Pháp để tiến hành các cuộc thảo luận riêng cùng người đồng cấp Nga Sergei Lavrov trong bối cảnh Washington và Mátxcơva tìm cách đưa các bên tham chiến tại Syria chấm dứt tình trạng bạo lực đẫm máu.

Dự kiến, ông Kerry sẽ thông báo vắn tắt cho người đồng cấp Nga về hội nghị của nhóm "Những người bạn của Syria" diễn ra tại thủ đô Amman của Jordan hồi tuần trước.

Trước đó, hồi tháng 4 vừa qua, hai ngoại trưởng cũng đã có cuộc gặp ở thủ đô Mátxcơva, trong đó đã nhất trí cùng phối hợp đưa chính quyền và phe đối lập ở Syria tham dự hội nghị hòa bình với mục tiêu hướng tới một quá trình chuyển tiếp chính trị ở quốc gia Trung Đông này.

Ông Kerry dự kiến sẽ trở về Washington vào ngày 28-5.

Trong khi đó, bên lề một hội nghị các ngoại trưởng của Liên minh Châu Âu (EU) ở Brussels, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cho rằng ngày càng có thêm dấu hiệu cho thấy vũ khí hóa học được sử dụng trong cuộc nội chiến ở Syria.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=267
Quay lên trên