Ngoại trưởng Nga nêu điều kiện đàm phán về vấn đề Ukraine

Cập nhật: 29-09-2023 | 06:48:34

Một người dân di chuyển qua tòa nhà bị hư hại trong xung đột Nga-Ukraine tại Chasiv Yar, miền Đông Ukraine ngày 5/1/2023.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố nước này sẵn sàng đàm phán về vấn đề Ukraine, song đàm phán phải tính đến tình hình thực địa và lợi ích an ninh của Nga.

Trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn TASS, Ngoại trưởng Lavrov khẳng định "lập trường của chúng tôi không thay đổi." Ông nhấn mạnh Nga sẵn sàng thỏa thuận, với điều kiện phải tính đến tình hình hiện tại trên thực địa, cũng như quan điểm và các lợi ích an ninh của Nga.

Trước đó, ông Lavrov đã khẳng định Kiev càng trì hoãn đàm phán với Moskva thì việc đạt được thỏa thuận càng khó khăn. Theo nhà ngoại giao này, lệnh cấm đàm phán với Nga của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cần được dỡ bỏ để mở đường cho đối thoại.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh, Pháp đến Kiev

Trong diễn biến khác, ngày 28/9, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps và người đồng cấp Pháp Sebastien Lecornu đã có mặt ở Kiev để thảo luận về vấn đề tiếp tục cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraine.

Chuyến thăm diễn ra trước thềm Diễn đàn Công nghiệp Quốc phòng đầu tiên của Ukraine, nơi giới chức nước này dự kiến sẽ có các cuộc gặp với các đại diện đến từ hơn 160 doanh nghiệp quốc phòng và 26 nước./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên