Ngoại trưởng Nhật Bản quyết định từ chức

Cập nhật: 07-03-2011 | 00:00:00

Ông Maehara đưa ra lời xin lỗi hôm 6/3

Ông Maehara từ chức do nhận khoản tiền quyên góp chính trị trái phép trị giá khoảng 600 USD

Trước đó ngày 4/3, ông Maehara thừa nhận đã nhận khoản tiền trên từ một phụ nữ Hàn Quốc sống tại Kyoto, hành động vi phạm một điều luật của Nhật Bản cấm nhận những khoản đóng góp từ các cá nhân hoặc thể chế nước ngoài.

Với quyết định trên, ông Maehara sẽ là vị bộ trưởng đầu tiên từ chức kể từ khi Thủ tướng Naoto Kan tiến hành cải tổ Nội các Nhật Bản hồi tháng Giêng vừa qua.

Chính trị gia 48 tuổi này từng làm Bộ trưởng Giao thông trước khi đảm nhận chức vụ ngoại trưởng từ tháng 9/2010.

Giới phân tích cho rằng quyết định từ chức của Bộ trưởng Maehara là một đòn giáng mạnh vào chính quyền của Thủ tướng Kan, trong bối cảnh liên minh cầm quyền đang phải đối mặt với áp lực ngày càng gia tăng từ phía phe đối lập đòi giải tán Hạ viện và tổ chức tổng tuyển cử trước thời hạn, còn triển vọng thông qua các dự luật liên quan tới dự thảo ngân sách tài khóa 2011 vẫn rất mờ mịt./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên