Ngọc Kiều Oanh - đi lên từ giọng ca nghiệp dư

Cập nhật: 12-08-2015 | 10:24:08

Trong giới nghệ sĩ tài tử trên đất Bình Dương, cái tên Ngọc Kiều Oanh (ảnh) được biết đến như một trong những nghệ sĩ trẻ sở hữu một giọng hát hay. Đi lên từ một giọng ca nghiệp dư, giờ đây Kiều Oanh đã có trong tay khá nhiều những giải thưởng, huy chương. Vừa qua, chị còn là một trong 12 thí sinh vào tới vòng bán kết khu vực của Chuông vàng vọng cổ do HTV tổ chức.

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Tương Bình Hiệp, TP.TDM, từ nhỏ cô bé Kiều Oanh đã thích nghe và mê hát. Oanh thuộc rất nhanh những câu vọng cổ, những bài dân ca sau chỉ vài lần nghe qua radio. Mãi đến năm 16 tuổi, Kiều Oanh mới “liều mạng” tham gia giọng ca cải lương do Bình Dương tổ chức. “Đây là bước ngoặt đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình. Từ cuộc thi này, Kiều Oanh có dịp tiếp xúc cùng thầy Tư Còn để học hát một cách bài bản hơn…”, Kiều Oanh bộc bạch.

Với chất giọng đẹp và gương mặt rất sáng sân khấu, Oanh lọt vào con mắt của nghệ sĩ Thu Hồng, Chủ nhiệm CLB Đờn ca tài tử Bình Dương và được chị nhận làm con nuôi. Chính mẹ Hồng là người đã hướng dẫn cho Oanh rất nhiều về kỹ năng biểu diễn và đã dìu dắt Oanh từ giọng ca nghiệp dư có tài đến với sân khấu chuyên nghiệp.

Năm 2014, Kiều Oanh được kết nạp vào Hội Văn học nghệ thuật tỉnh. Đây cũng là năm Kiều Oanh gặt hái nhiều thành công trong nghề. Nghệ sĩ sinh năm 1980 này đã mang về giải tư Bông lúa vàng do Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM tổ chức. Thành công tiếp nối thành công, hồi tháng 5-2015 này, Oanh ẵm về Huy chương vàng Đờn ca tài tử miền Đông Nam bộ, do Bạc Liêu đăng cai tổ chức.

Dòng nhạc mà Oanh lựa chọn để thể hiện chủ yếu là dân ca, nhạc trữ tình. Chị nói đó là sở trường và cũng là cái dễ được công chúng đón nhận. Còn với tài tử, trong 20 bài bản tổ, Oanh chọn cho mình lớp Oán mùi mẫn, đưa người nghe qua từng cung bậc cảm xúc khác nhau như tự sự, sâu lắng, ngọt ngào…

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết
em hát hay và cảm xúc quá
Ngọc Quang (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2578
Quay lên trên