'Ngôi nhà hạnh phúc' trong toilet

Cập nhật: 02-07-2014 | 08:28:24

Dù phải thuê một toilet cũ làm nơi sinh sống vì không đủ tiền mua nhà trong thời sốt đất, Zeng Lingjun và vợ vẫn cảm thấy tự hào khi nói đến tổ ấm đặc biệt của họ.

 

Zeng Lingjun sinh ra ở một ngôi làng nhỏ thuộc tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc. Anh từng đỗ vào một trường cao đẳng nhưng vì nhà quá nghèo, Zeng đành phải từ bỏ cơ hội học lên. Anh một mình đến Thẩm Dương, thành phố lớn nhất đông bắc Trung Quốc, với hành trang vỏn vẹn 50 tệ (6 USD) trong túi. Zeng kiếm sống bằng nghề đánh và sửa giày kiêm luôn thợ sửa khóa. Sự cẩn thận và tỉ mỉ của anh đã chiếm được lòng tin của rất nhiều khách và đưa họ quay lại với cửa hàng nhỏ của anh. Công việc này giúp Zeng kiếm được 2.000 tệ một tháng (hơn 300 USD) để trang trải cuộc sống.

 

Cách đây 6 năm, Zeng nghe một người bạn mách rằng có một nhà vệ sinh nhỏ của khách sạn không sử dụng nữa được đem cho thuê. Zeng liền vay mượn bạn ít tiền và thuê lại toilet này làm nhà. Anh dỡ bớt những cánh cửa và tấm chắn giữa hai bệ xí rồi kê các thanh gỗ lên trên các bệ xí xổm làm thành chiếc giường đôi. Đôi khi mùi cống từ dưới nhà vệ sinh bốc lên nồng nặc cả "nhà" anh.

 

Phòng vệ sinh được gọi là "nhà" này chỉ rộng chưa đến 19 mét vuông nhưng là nơi sinh hoạt của gia đình kiêm luôn cửa hàng sửa giày của Zeng. Dù đã được sơn sửa lại sáng sủa hơn trước nhưng những bệ tiểu nhô ra trên tường và mùi hôi thối vẫn khó làm ai quên được nguồn gốc của "ngôi nhà" khi bước vào đây.

 Anh gặp người vợ hiện tại, cũng là một lao động di cư, năm 2008. Họ kết hôn năm 2010. Dù chẳng thể gom góp đủ tiền để cho vợ một tuần trăng mật như những đôi vợ chồng mới cưới, Zeng vẫn muốn vợ mình có một cuộc sống tốt hơn. Anh rút 500 tệ (80 USD) từ tiền tiết kiệm được để thuê một căn hộ hơn 80 mét vuông ở một khu phố gần đó. Tuy nhiên, họ chỉ sống ở căn hộ cao cấp đó được 6 ngày trước khi quay lại với "ngôi nhà vệ sinh".

 Nhà quá nhỏ nên không có chỗ cất đồ đạc. Zeng phải cất nhiều thứ lỉnh kỉnh lên trần buồng vệ sinh.

 Cậu con trai 14 tháng tuổi của Zeng chơi đùa trước nhà.

 Không có bếp, vợ của Zeng phải nấu nướng bằng một chiếc bếp nhỏ đặt ở hành lang đi lại. Dù cuộc sống vật chất còn khó khăn nhưng Zeng rất lạc quan. Anh thần tượng ông vua nhạc pop Michael Jackson. Trong hình, anh đang mở một bài hát của Michael trên chiếc máy tính bàn, tài sản có giá nhất trong nhà anh.

 

Nhiều người không thể tưởng tượng được cuộc sống trong nhà vệ sinh ra sao. Trong khi rất nhiều thành phố hiện đại ở Trung Quốc bị bỏ hoang như một phần hậu quả của bong bóng bất động sản thì lại có những người phải chen chúc trong nhà vệ sinh cũ như gia đình Zeng. Tuy nhiên, Zeng lại rất tự hào về nhà của mình. Anh nói rằng đây là ngôi nhà của hạnh phúc, nơi anh đã cưới vợ và có một cậu con trai khỏe mạnh, kháu khỉnh. "Tôi hài lòng với chỗ ở của mình", Zeng chia sẻ.Theo VNE
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên