Ngôn ngữ riêng của bóng đá

Cập nhật: 16-01-2024 | 09:23:59

 Khi tiền đạo Tuấn Hải lập công, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội tuyển Việt Nam trước Nhật Bản, sau đó anh chạy về phía khán đài có cổ động viên (CĐV) Nhật Bản, bất ngờ những CĐV của Nhật Bản không hề buồn bã, trái lại họ còn ra hiệu tỏ ý vui mừng và nở nụ cười tươi với pha lập công của số 10 bên phía Việt Nam. Đáp lại, khi chứng kiến 2 bàn thắng thật sự đẳng cấp của Minamino và Nakamura giúp Nhật Bản ngược dòng dẫn lại 3-2, CĐV Việt Nam cũng dành cho 2 ngôi sao của Nhật Bản những cái vỗ tay tán thưởng. Bởi đó là những bàn thắng quá đẳng cấp, quá đẹp và nó đáng được tặng thưởng vì đó chính là vẻ đẹp của bóng đá.

Bóng đá tất nhiên có thắng, có thua, nhưng vẻ đẹp của nó thì không ai có thể chối cãi. Bạn không thể làm ngơ trước một kiệt tác, bàn thắng đẹp khi bạn là người hâm mộ của môn thể thao vua. Thế nên, bóng đá luôn có ngôn ngữ của riêng mình. Và khi bạn yêu cái đẹp, hướng đến chân thiện mỹ, bóng đá chính là cầu nối để tất cả xích lại gần nhau hơn.

HẢI NGUYỄN (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên