Ngọt ngào chương trình thơ nhạc "Thanh âm Bình Dương - Hoà âm cùng đất nước"

Cập nhật: 22-02-2024 | 08:20:35

(BDO) Tối 21-2, tại Nhà truyền thống TP.Thủ Dầu Một đã diễn ra chương trình chào mừng Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 22.

Nghệ sĩ Đài Trang diễn ngâm bài thơ "Nguyên tiêu" của Chủ tịch Hồ Chí Minh và bài thơ "Sông núi nước Nam" của Lý Thường Kiệt.

Ca sĩ Vương Đại Thành thể hiện ca khúc "Cầu Ngang mùa trái chín" do Lệ Hồng phổ nhạc từ thơ của Lê Thị Bạch Huệ.

Với chủ đề "Thanh âm Bình Dương - Hoà âm cùng đất nước", chương trình gồm nhiều tiết mục diễn ngâm những bài thơ nổi tiếng, như:  “Nguyên tiêu” của Hồ Chí Minh, “Sông núi nước Nam” của Lý Thường Kiệt, “Nhớ Bắc” của thi tướng Huỳnh Văn Nghệ… Bên cạnh đó, chương trình còn giới thiệu những tác phẩm thơ mới của các tác giả, nhà thơ thuộc chuyên ngành Văn học của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

Nghệ nhân nhân dân Thu Hồng diễn ngâm bài thơ "Tân Uyên một khúc tình thơ" do Lê Tiến Mợi sáng tác.

Ca sĩ Thời Quang Tuấn biểu diễn ca khúc "Điểm sáng Tân Uyên" do Ngô Phạm Toán phổ nhạc từ thơ của Vân Đồn.

Dịp này, nhiều văn nghệ sĩ Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh đã biểu diễn các ca khúc được phổ nhạc từ thơ rất đặc sắc, như: "Bình Dương rạng ngời sắc xuân", "Bàu Bàng một trời thương nhớ", "Cầu Ngang mùa trái chín", "Nơi ấy là Trường Sa", "Hương bưởi Tân Uyên", "Điểm sáng Tân Uyên", "Mùa xuân lỗi hẹn".

MINH  HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên