Ngựa ô tung vó?

Cập nhật: 20-06-2011 | 00:00:00

Mặc dù mới lần đầu tiên góp mặt ở hạng A, giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương, tranh cúp Becamex IDC, nhưng đội bóng Nỗ Lực được nhận định là một trong những đối thủ đáng gờm cho bất kỳ đội nào muốn đoạt cúp vô địch...

  Đội bóng Nỗ Lực trong khoảnh khắc vô địch serie B mùa bóng 2010

 Đội bóng Nỗ Lực được thành lập cách nay 3 năm, thi đấu ở hạng B, giải bóng đá Becamex IDC. Mùa bóng 2010, đội bóng Nỗ Lực đã tạo nên cú sốc, khi tiến thẳng một mạch đến trận chung kết và sau đó đoạt luôn cúp vô địch sau khi đánh bại đội Môi Trường Asia Tech trong trận chung kết. Với thành tích trên, đội Nỗ Lực đã cùng với 3 đội khác ở giải hạng B giành quyền thăng hạng, tham dự giải hạng A Becamex IDC Cup kể từ mùa bóng 2011.

Là nhà vô địch, nhưng với đấu trường serie A thì Nỗ Lực vẫn chỉ là một tân binh. Nếu không có quá trình chuẩn bị kỹ, lực lượng mạnh thì chẳng những khó tranh chấp thứ hạng cao mà còn rất dễ rớt hạng, quay trở về “mái nhà xưa” ở serie B. Là người từng có nhiều năm lăn lộn với bóng đá Bình Dương, ông Nguyễn Văn Huỳnh (Trưởng đoàn của đội bóng Nỗ Lực) nhận biết rất rõ những thách thức đang chờ đợi đội bóng của mình ở serie A mùa giải 2011.

“Đến thời điểm này, Nỗ Lực đã có thể tạm an tâm về lực lượng”, ông Huỳnh phấn khởi cho biết, “sau khi thương thảo, chúng tôi đã ký hợp đồng, mời được những cựu cầu thủ từng tung hoành ở các giải bóng đá đỉnh cao của Việt Nam về chơi cho đội Nỗ Lực. Trong số này đáng kể nhất là tiền vệ Trần Quang Huy, tiền đạo Trình Hận Quốc Bảo (cựu cầu thủ Cảng Sài Gòn), hậu vệ Nguyễn Hồng Hải (cựu cầu thủ Lâm Đồng và Công an TP.HCM), Nguyễn Cao Trí (Cần Thơ). Ngoài ra, đội cũng đã có được sự phục vụ của một số anh em từng là cựu tuyển thủ Bình Dương, như: Nguyễn Thành Quang, Quốc Việt, Trị Anh, Văn Quyết”...

 Sự góp mặt của các cựu cầu thủ giàu kinh nghiệm này sẽ giúp cho đội Nỗ Lực có được bộ khung vững chắc. Tuy nhiên, việc có quá nhiều “lão tướng” trong đội hình cũng có mặt hạn chế là nền tảng thể lực chắc chắn sẽ không thể bằng các đội bóng cạnh tranh cúp vô địch sử dụng nhiều cầu thủ trẻ, khỏe như Hồng Thái, Thành Lợi... Nhận biết được điều này, HLV trưởng Terry (người Scotland, từng làm HLV đội U21, U17 Bình Dương, đang là chuyên gia tại Công ty Nỗ Lực) và Trưởng đoàn Nguyễn Văn Huỳnh trong thời gian qua không ngừng sàng lọc đội hình từng giúp Nỗ Lực giành cúp vô địch serie B mùa bóng 2010.

Đến thời điểm này, theo ông Terry - HLV ngoại duy nhất ở giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương - đội hình của Nỗ Lực đã có được sự cân đối. Cụ thể, số cầu thủ trẻ khỏe của Nỗ Lực, chủ yếu là người Bình Dương, hiện chiếm 40% quân số toàn đội, nhưng lại giữ 2/3 số vị trí trong đội hình chính thức. Với đội hình kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ này, đội bóng Nỗ Lực đang hướng đến một mùa giải thành công. Dù vậy, ông chủ đội bóng Nguyễn Văn Tương chỉ đề ra chỉ tiêu khá khiêm tốn: “Nỗ Lực chỉ phấn đấu lọt sâu vào giải. Bởi, xét kỹ về sự đầu tư cũng như tham vọng thì những đội Hồng Thái A, Hồng Thái B, Thành Lợi, Cấp thoát nước - Môi trường mới là những ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch”. Nói thế, nhưng sẽ thật sai lầm nếu đội nào dám đánh giá thấp Nỗ Lực, được dự đoán sẽ là ngựa ô của giải!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên