Ngưng tổ chức rước kiệu bà Thiên Hậu để phòng tránh dịch bệnh do virus Corona

Cập nhật: 02-02-2020 | 13:38:21

(BDO) Ông Vương Vĩnh Thắng, Trưởng Ban tổ chức lễ hội chùa Bà Thiên Hậu cho biết, trưa 2-2, Ban tổ chức đã quyết định ngưng lễ rước kiệu Bà vào ngày Rằm tháng giêng theo thông lệ để phòng ngừa và đảm bảo sức khỏe cho người dân trước dịch bệnh do vi rút Corona gây ra.

Lễ rước kiệu Bà Thiên Hậu tại chùa Bà Thiên Hậu vào ngày Rằm tháng giêng năm nay chính thức ngừng tổ chức

Theo ông Vương Vĩnh Thắng, chiều 2-2 (mùng 9 tháng giêng), lễ hội Cung nghinh thánh giá Thiên Hậu Thánh Mẫu tại chùa bà Thiên Hậu thuộc trung tâm thành phố mới, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một vẫn diễn ra bình thường như mọi năm. Các hoạt động tổ chức đấu giá lồng đèn tại chùa Bà Thiên Hậu (phường Phú Cường) vẫn diễn ra bình thường.

Trước đó, để phòng ngừa dịch bệnh do vi rút Corona, UBND tỉnh đã quyết định dừng một số lễ hội như lễ kỷ niệm 5 năm hợp tác hữu nghị giữa Bình Dương và tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản), dự kiến diễn ra ngày 7-2 (tức ngày 14 tháng giêng, âm lịch).

QUANG TÁM

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên