Ngược dòng ấn tượng, Chelsea xây chắc ngôi đầu

Cập nhật: 07-10-2012 | 00:00:00

Tối 6-10, Chelsea đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Norwich City 4-1 trên sân nhà để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng sau bảy vòng đấu.

  Torres - tác giả bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Chelsea Trước một đối thủ yếu hơn về mọi mặt và đã bốn lần trắng tay trong các chuyến viếng thăm Stamford Bridge gần đây, Chelsea đã tràn lên gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Nhưng tham vọng của The Blues đã sớm bị giội gáo nước lạnh khi Norwich tìm được bàn mở tỉ số ngay trong pha lên bóng đầu tiên của mình.

Phút 11, từ pha lên bóng bên cánh trái, Hoolahan thoát xuống treo bóng vào giữa. Bennett trong tư thế không người kèm đã dùng đầu trả ngược lại cho Grant Holt từ tuyến hai băng lên tung cú vôlê hạ gục thủ thành Petr Cech, đưa Norwich vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Chelsea càng tấn công quyết liệt hơn và họ chẳng mất nhiều thời gian để có được bàn gỡ. Phút 14, có bóng từ bên cánh phải, Mata đánh gót lại cho Ivanovic băng lên thực hiện quả tạt. Torres lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ đội khách bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Ruddy từ cự ly gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Chelsea.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Chelsea tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Norwich và bàn thắng thứ 2 lại đến với họ. Phút 22, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Torres khống chế bóng rồi thực hiện pha tung người dứt điểm. Bóng bật người hậu vệ Norwich dội ra. Lampard từ dưới băng lên thực hiện pha bắt vôlê hiểm hóc tung lưới Ruddy, nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.

Thế trận áp đảo tiếp tục được Chelsea thể hiện ở những phút sau đó. Tuy nhiên, bàn thắng thứ 3 của The Blues lại đến từ một tình huống phản công khi các cầu thủ Norwich dồn đội hình lên trong một pha đá phạt góc.

  Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Lampard nâng tỉ số lên 2-1 Phút 31, từ một pha phản công nhanh, Mata đi bóng từ phần sân xuống gần vòng cấm Norwich rồi thực hiện đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Norwich cho Hazard đang thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Hazard đã dễ dàng sửa bóng vào góc xa hạ thủ thành Ruddy, nâng tỉ số lên 3-1 cho Chelsea. 

Dẫn trước với cách biệt an toàn, Chelsea chủ động giảm nhịp độ trận đấu xuống để dưỡng sức cho các cầu thủ và cũng để đảm bảo an toàn cho khung thành thủ môn Petr Cech. Và họ đã thành công khi những pha lên bóng của Norwich đều bị bẻ gãy trước khu vực 16m50.

Không tấn công nhiều nhưng Chelsea vẫn có thêm một bàn thắng nữa trong hiệp 2 để khép lại màn trình diễn ấn tượng của mình.

Phút 76, từ quả treo bóng bên cánh trái, bóng khẽ chạm đầu Torres đến ngay vị trí Mata. Mata khống chế bóng nhưng lại để bóng bật đến ngay vị trí của Ivanovic. Nhanh như cắt, Ivanovic tung chân thực hiện pha bắt vôlê ấn định chiến thắng chung cuộc 4-1 cho Chelsea.

Với 3 điểm giành được ở trận này, Chelsea đã xây chắc ngôi đầu với 19 điểm (7 trận), hơn ĐKVĐ Man City 4 điểm.

Còn với Norwich, thất bại này khiến họ tiếp tục giậm chân ở vị trí áp chót bảng xếp hạng với vỏn vẹn 3 điểm.

Với thành tích tệ hại này, HLV Chris Hughton đang đối diện với "giá treo cổ", còn Norwich trở thành ứng cử viên hàng đầu cho một suất trở lại Giải hạng nhất vào mùa giải tới.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=271
Quay lên trên