Ngược dòng đánh bại Thái Lan, Việt Nam giành chức vô địch giải bóng đá lão tướng thế giới lần thứ 16

Cập nhật: 08-06-2024 | 20:33:06

(BDO) Để Thái Lan dẫn trước 3-0 trong hiệp 1 nhưng với tinh thần quật khởi, không bỏ cuộc, đội Cựu tuyển thủ (CTT) Việt Nam ngược dòng đánh bại Thái Lan 4-3 trên chấm 11m, giành chức vô địch giải bóng đá lão tướng thế giới lần thứ 16 tại Bangkok, Thái Lan.

Tiền đạo Văn Phong tỏa sáng với cú pocker. Ảnh: Ngọc Duyên.

Bước vào trận chung kết với chủ nhà Thái Lan vào chiều 8-6, Việt Nam xác định sẽ gặp nhiều khó khăn khi lực lượng mỏng, chỉ có 16 cầu thủ lành lặn.  Tiền đạo chủ lực Thạch Bảo Khanh bị giật bắp, vẫn bỏ ngõ khả năng ra sân.

Thủ môn Tâm Anh thi đấu xuất thần, cản phá thành công 2 quả 11m, giúp Việt Nam đánh bại Thái Lan trong trận chung kết. Ảnh: Ngọc Duyên.

Không chỉ có vậy, kể từ phút 18, Việt Nam chỉ còn chơi với 10 người khi trung vệ An Khánh nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Chỉ trong vòng chưa đến 25 phút, Việt Nam nhận liên tiếp 3 bàn thua và chơi thiếu người trong phần thời gian còn lại của trận chung kết.

Bước sang hiệp 2, ông bầu Trần Phúc Thảo cùng tiền đạo Thạch Bảo Khanh quyết định dồn quân lên tấn công, mục tiêu còn nước còn tát, và lối chơi này ngay lập tức phát huy tác dụng. Trong vòng 15 phút, tiền đạo Văn Phong toả sáng với cú hattrick đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đến phút 75, Văn Phong hoàn tất cú pocker đưa Việt Nam vươn lên dẫn trước 4-3.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Việt Nam sau khi giành chức vô địch. Ảnh: Ngọc Duyên

Khá đáng tiếc khi những phút cuối, Việt Nam bị thổi 11m và Thái Lan có bàn san bằng tỷ số 4-4 ở những phút cuối cùng. Cầm hoà nhau trong 90 phút, hai đội buộc phải phân định thắng thua ở loạt luân lưu định mệnh.

Trên chấm 11m, sự xuất sắc của thủ thành Tâm Anh, cản phá thành công hai quả 11m của Thái Lan, đã giúp cho Việt Nam đánh bại đối thủ 4-3, chính thức đăng quang tại hạng B, giải bóng đá lão tướng thế giới lần thứ 16.

Thái Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1438
Quay lên trên