Ngược xuôi nuôi dưỡng giấc mơ bóng đá

Cập nhật: 29-06-2022 | 08:50:05

Vượt qua 20 thí sinh có mặt tại vòng chung kết (VCK) chương trình tuyển chọn tài năng bóng đá do nhãn hàng Red Bull và Câu lạc bộ HAGL tổ chức, chàng trai Trần Thanh Sơn người Bình Dương cùng 4 gương mặt tài năng khác đã xuất sắc được tham gia khóa đào tạo cầu thủ chuyên nghiệp đến từ đội bóng phố Núi.


Cầu thủ Trần Thanh Sơn (22) nhận học bổng từ nhãn hàng Red Bull và Câu lạc bộ HAGL

 Trước đó, để có được tấm vé đến Hàm Rồng tập luyện cùng các lứa trẻ của HAGL, chàng trai đến từ đất Thủ đã trải qua hành trình khá ngược xuôi. Khi biết có chương trình này, nhưng địa điểm thi tuyển không có ở Bình Dương mà diễn ra tại các địa phương Tiền Giang, Gia Lai, Bình Thuận và Cần Thơ, sau khi kết thúc năm học lớp 10, lại đúng dịp hè 2022, Trần Thanh Sơn đã xin phép cha mẹ đi cùng bạn xuống Cần Thơ thi tuyển. Với kỹ năng có sẵn, cùng nền tảng kỹ thuật tốt, chàng trai sinh năm 2006 ngay lập tức lọt vào mắt của các HLV HAGL để rồi có tấm vé dự VCK tại TP.Hồ Chí Minh.

Bước vào VCK tại TP.Hồ Chí Minh, ngoài những phần thi cá nhân, Thanh Sơn cùng đồng đội phải bước vào trận đấu với U17 HAGL. Đây chính là bài kiểm tra cuối cùng của những nhà tuyển trạch. Thi đấu ở vị trí trung vệ, Thanh Sơn chơi chững chạc và rất tỉnh táo. Chính màn trình diễn ấn tượng này đã giúp cho Trần Thanh Sơn cùng Phan Hữu Duy (Hà Tĩnh), Trần Minh Quang (Gia Lai), Lê Hồng Thủy (Lâm Đồng) và Drong Phú Thiên Phước (Lâm Đồng) trở thành 5 cái tên cuối cùng nhận vé lên Hàm Rồng.

Vào ngày 30-6 tới đây, Trần Thanh Sơn và đồng đội sẽ bắt đầu khóa huấn luyện 4 tháng, được hưởng điều kiện sinh hoạt, tập luyện chuyên nghiệp, mọi chi phí được đài thọ bởi HAGL. Ngoài ra, 5 gương mặt trên còn nhận được học bổng bóng đá trị giá 20 triệu đồng/người từ đơn vị đồng hành là Tập đoàn TCP với nhãn hàng Red Bull. “Tôi rất vui và hạnh phúc khi nhận được vinh dự này. Thần tượng của tôi là Công Phượng và đây thực sự là giấc mơ của tôi khi được lên đây tập luyện bóng đá chuyên nghiệp”, cầu thủ trẻ Trần Thanh Sơn chia sẻ

Ông Saravoot Yoovidhya, CEO Tập đoàn TCP chia sẻ: “Tôi rất hào hứng khi chứng kiến không khí tích cực, đầy năng lượng từ các thí sinh lẫn khán giả tại VCK năm nay. Tình yêu bóng đá cuồng nhiệt, khí thế hừng hực và không ngại thử thách của các tài năng lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng. Đây cũng chính là mục tiêu của Tập đoàn TCP, tiếp năng lượng cho tất cả mọi người, giúp họ tự tin, sảng khoái chinh phục mọi thử thách, góp phần vào một thế giới tốt đẹp hơn”.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên