Người 19 lần chinh phục đỉnh Everest mất tích

Cập nhật: 26-10-2010 | 00:00:00

Ông Nima đang buộc dây cho một nhóm leo núi gần đỉnh núi Baruntse cao 7.129m thì gặp phải một trận tuyết lở hôm 23-10. Khi đó, ông Nima đang là hướng dẫn viên cho một nhóm thám hiểm tư nhân. Thời tiết xấu đã cản trở sứ mệnh tìm kiếm bằng trực thăng ở phía đông Nepal.

Jiban Ghimire, giám đốc công ty thám hiểm Sherpa Shangri-La, cho hay cuộc tìm kiếm bị ngừng do không có cơ hội để tìm thấy thi thể nhà leo núi mất tích.

Ông Ghimire nói thêm, em trai của Nima và những nhà leo núi khác đã bay tới đỉnh Baruntse vào sáng qua, 25-10, để kiểm tra xem liệu họ có thể trèo tới nơi ông Nima được tin là đã gặp phải trận tuyết lở hay không.

“Nhưng điều kiện thời tiết rất xấu và trực thăng đã phải quay trở lại”, ông Ghimire cho biết thêm. “Chúng tôi dự đoán rằng thời tiết xấu sẽ không thể khá hơn trong ít nhất 1 tuần nữa. Gia đình ông Nima tin rằng ông đã chết”.

Theo Ghimire, ông Nima đã bị trận tuyết lở hất xuống dốc núi phía đông bắc. Những người leo núi khác đã tìm kiếm ông Nima nhưng không thấy.

Ghimire cho hay, ông Nima đã đầu quân cho công ty thám hiểm Sherpa Shangri-La được 10 năm nay.

Ông Nima đã 19 lần chinh phục thành công đỉnh Everest - được mệnh danh là “nóc nhà thế giới”, gần bằng kỷ lục 20 lần leo núi thành công của người đồng hương Nepal Appa Sherpa.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên