Người anh của con em thanh niên công nhân

Cập nhật: 12-11-2022 | 10:13:23

Được hình thành từ tình yêu thương và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, lớp học tình thương Bình Thung 1 tại miếu Bà Ấp Thượng, khu phố Bình Thung 1, phường Bình An (TP.Dĩ An) do anh Đỗ Thiện Thành làm chủ nhiệm luôn đầy ắp những tiếng cười và tinh thần ham học của các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn…


Anh Đỗ Thiện Thành hướng dẫn các em học sinh lớp học tình thương

Lớp học tình thương Bình Thung 1 được anh Đỗ Thiện Thành tiếp quản vào năm 2016. Hiện nay, lớp có hơn 80 em học sinh, đa phần là con em công nhân lao động xa quê. Lớp học giảng dạy chương trình từ lớp 1 đến lớp 5, diễn ra từ 17 giờ đến 19 giờ vào các ngày thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Lớp học có nhiều học sinh, lứa tuổi, cấp học khác nhau nên khó khăn là điều không tránh khỏi. Nhưng với sự kiên trì, tình yêu thương và phương pháp giảng dạy phù hợp, anh Thành cùng các bạn tình nguyện viên đã mang đến mỗi buổi học những kiến thức và niềm vui thích cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ tâm huyết với lớp học, mong các em thiếu nhi biết chữ, biết viết, đọc và làm toán, anh Thành còn là cán bộ Đoàn năng động, nhiệt tình. Là Phó Chủ tịch Hội đồng Đội phường Bình An, anh luôn tìm tòi, sáng tạo tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa thiết thực để tạo môi trường học tập, vui chơi cho các em thiếu nhi. Anh thường xuyên phối hợp với các đơn vị kết nghĩa, các chi đoàn tại địa phương và nhà hảo tâm triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa cho các em như chương trình chào năm học mới, “Vầng trăng ước mơ” nhân dịp Tết Trung thu, “Mùa xuân cho em”, hành trình về “địa chỉ đỏ”, các hoạt động giáo dục kỹ năng sống... Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, giúp các em tự tin giao tiếp hơn và mang niềm vui đến các em trong cuộc sống còn khó khăn.

Anh Thành chia sẻ: “Các em thiếu nhi là những măng non của tương lai. Chăm lo, giáo dục các em là điều cần thiết. Mong các em thiếu nhi khó khăn có được những tiếng cười và được học tập, vui chơi. Khi các em vui thì tôi cũng vui và các bạn tình nguyện viên cũng vậy”.

Với tấm lòng nhân ái và sự nhiệt tình của một người trẻ, anh Đỗ Thiện Thành đã và đang góp một phần vào hành trang cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Anh Thành vừa vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2022.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=530
Quay lên trên