Người bí thư chi bộ gương mẫu

Cập nhật: 12-01-2023 | 08:47:50

Với tinh thần hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, thời gian qua nhiều cán bộ cơ sở xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên đã không ngại khó khăn, vất vả để gắn bó với công việc, luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao vì lợi ích của dân, trở thành những cán bộ gần gũi và hết lòng vì dân. Điển hình là bà Đinh Thị Thắm (ảnh), Bí thư chi bộ, Trưởng ban Điều hành ấp Đá Bàn, người cán bộ nhiệt tình, giàu tâm huyết với công việc.

Muốn đến nhà bà Đinh Thị Thắm, phải chạy dọc theo tuyến đường ĐH436 và rẽ qua đường Đất Cuốc 19 với bạt ngàn cao su. Căn nhà tuy nhỏ gọn nhưng ấm áp và sạch sẽ, ngăn nắp. Ấn tượng đầu tiên khi gặp bà là một người phụ nữ mạnh mẽ, nhưng không kém phần duyên dáng, lúc nào cũng nở nụ cười tỏa sáng trên môi.

Bà Thắm sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống hiếu học tại mảnh đất Quỳnh Lưu (Nghệ An). Bố mẹ bà đều là cán bộ hưu trí, bố bà trước đây là bộ đội phục viên, mẹ bà là cô giáo trường làng. Nhà đông con, cuộc sống gia đình khó khăn, lúc đó bà Thắm tạm gác việc học để ở nhà lo cho các em ăn học.

Cách đây 32 năm, gia đình bà chuyển vào Bình Dương sinh sống khi bà vừa tròn 17 tuổi. Năm 1994, bà xin vào làm tại Nông trường Cao su Nhà Nai. Vốn có bản tính chất phác, cần cù, chịu thương chịu khó, bà nhanh chóng hòa nhập với công việc mới và đảm nhận nhiều nhiệm vụ, như: Tổ trưởng tổ công đoàn, tổ nữ công và bí thư chi đoàn tại nông trường… Yêu nghề, nhiệt huyết với công việc nên bà đã đạt danh hiệu “Bàn tay vàng”.

Năm 31 tuổi, tại Nông trường Cao su Nhà Nai, bà được bước chân vào hàng ngũ của Đảng. Theo bà Thắm: “Từ khi được bước chân vào hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự lớn lao của đời tôi. Trở thành đảng viên khiến tôi hạnh phúc và rất tự hào…”. Năm 2008, bà xin nghỉ việc để về nhà chăm sóc bố mẹ già, cùng thời điểm này bà tham gia Ban Công tác vận động của ấp và được sự tin tưởng bầu giữ làm Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp. Năm 2018, bà được bầu làm Bíthư Chi bộ, kiêm Trưởng ban Điều hành ấp Đá Bàn cho đến nay.

 Với vai trò, trách nhiệm của mình, bà Thắm đã sát cánh cùng Ban Công tác Mặt trận ấp Đá Bàn đưa đời sống mọi mặt của người dân phát triển. Để trở thành một trưởng ấp được người dân trong ấp tin tưởng, bà và gia đình luôn gương mẫu trong mọi phong trào ở địa phương, bản thân bà vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vừa gương mẫu chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương, bà Thắm và các đảng viên trong chi bộ triển khai nhiều cách làm hay, có hiệu quả đến người dân trong ấp để thực hiện; tổ chức nhiều buổi sinh hoạt, khuyến khích đảng viên, quần chúng tích cực tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Bằng sự gương mẫu, nhiệt huyết của mình, bà đã đưa phong trào của địa phương ngày càng phát triển. Ấp Đá Bàn hiện nay không có hộ nghèo, 100% trẻ em trong độ tuổi được cắp sách đến trường, cótrên 98% người dân tham gia bảo hiểm y tế… góp phần đưa xã Đất Cuốc đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2020 .

 Trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, bà Thắm tham gia Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của xã, là tổ trưởng. Tổ Covid cộng đồng của ấp. Bà luôn nắm bắt tình hình dịch bệnh trên địa bàn ấp, tham mưu cùng chính quyền địa phương có phương án xử lý kịp thời, không để dịch lan rộng, quan tâm sâu sát đời sống nhân dân trên địa bàn ấp, kịp thời hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, không để tình trạng người dân bị thiếu thuốc điều trị bệnh, lương thực, thực phẩm.

 Ngoài công tác xã hội, trong gia đình, bà Thắm luôn dạy con, cháu phải lễ phép với ông bà, cha mẹ, kính trọng, yêu thương những người xung quanh. Con trai của bà đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, rồi phục vụ tại Ban Chỉ huy Quân sự xã Đất Cuốc, hiện nay là công an viên xã. Là phụ nữ chân yếu tay mềm, lại tất bật với cuộc sống mưu sinh nhưng khi được tổ chức phân công bất kỳ nhiệm vụ gì, bà Thắm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vận động nhân dân trên địa bàn ấp tích cực tham gia tốt các phong trào do địa phương phát động góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội quốc phòng - an ninh của địa phương. Bà Đinh Thị Thắm là một trong những nhân tố tích cực, điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương và là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

HUỲNH THỦY - THANH NHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên