Người bí thư khu phố tâm huyết, trách nhiệm

Cập nhật: 22-06-2021 | 09:02:04

Luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua của địa phương, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ông Nguyễn Văn Tủ, Bí thư Chi bộ khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh (TX. Tân Uyên) đã phát huy tốt vai trò người đứng đầu cấp ủy, được người dân trong khu phố tin tưởng, yêu mến.

Tạo sự đồng thuận

Dẫn chúng tôi thăm con đường nhựa Tân Phước Khánh 07, hai bên lề đường có vỉa hè và cống thoát nước mưa, ông Tủ cho biết: “Con đường này được người dân hiến đất để làm, hoàn thành vào tháng 4-2020. Trước đây, đường đất nhỏ hẹp, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là vào mùa mưa. Sau khi địa phương đề xuất, kiến nghị, thị xã đã phê duyệt làm tuyến đường này”.

Để làm tuyến đường, ông Tủ đã cùng cán bộ phường, khu phố đi khảo sát thực tế. Tuyến đường có chiều dài hơn 1km, khi mở rộng làm ảnh hưởng đến nhiều hộ dân. Ông đã triệu tập nhiều cuộc họp với những hộ mà tuyến đường đi qua, vận động mọi người tự nguyện hiến đất, cây trái, tự tháo dỡ tường rào... Đồng thời, ông Tủ còn cùng cán bộ khu phố trực tiếp đến từng hộ gia đình lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và phân tích những lợi ích mang lại khi làm đường mới cũng như tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến mọi người.

Ông Tủ (ngoài cùng, bên trái) cùng ban điều hành khu phố tuyên truyền vận động người dân tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương

Chị Nguyễn Thị Thủy, người dân ở tổ 6, khu phố Khánh Hội, cho biết: “Tôi còn nhớ mãi ngày đám cưới của tôi, khi rước dâu về gần nhà do đường mưa sình lầy xe máy không đi được. Ông xã (lúc bấy giờ là chú rể) phải xuống đẩy xe. Khi có chủ trương làm đường, cần người dân hiến đất, gia đình tôi nhiệt tình hưởng ứng ngay, tình nguyện hiến gần 500m2 đất cho Nhà nước làm đường. Từ khi con đường này hoàn thành, việc đi lại của người dân thuận tiện an toàn, không còn cảnh trời mưa đường sình lầy, còn trời nắng mỗi khi có xe chạy qua thì bụi bay mù mịt. Đồng thời, việc làm ăn buôn bán của người dân cũng vì thế mà phát triển hơn”.

Kế bên nhà chị Thủy, gia đình ông Phạm Hồng Công cũng đã hiến 200m2 đất. “Sau khi hiểu rõ về mục đích cũng như ý nghĩa thiết thực của việc xây dựng đường giao thông nông thôn và hiến đất làm đường, gia đình tôi đã tình nguyện hiến đất chỉ với suy nghĩ rất đơn giản, có đường tốt, đời sống của người dân nhất định sẽ thay đổi. Những gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ có cơ hội buôn bán, phát triển kinh tế gia đình”, ông Công chia sẻ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, lúc đầu cũng có một số hộ dân do chưa hiểu hết ý nghĩa cũng như lợi ích từ việc làm đường giao thông nông thôn nên chưa hưởng ứng. Để có được sự đồng thuận của người dân, ông Tủ và ban điều khu phố chủ động cùng với cán bộ phường gặp gỡ vận động, cùng với người dân tác động thêm. Sau nhiều lần tuyên truyền vận động, các hộ dân đều đồng tình hiến đất, vườn cây... Từ khi tuyến đường Tân Phước Khánh 07 hoàn thành không chỉ giúp bà con sinh hoạt, sản xuất thuận lợi, mà còn làm thay đổi hẳn bộ mặt của khu phố. Tính đến nay, chi bộ, ban điều hành khu phố và chính quyền địa phương đã vận động người dân, doanh nghiệp đóng góp làm mới và sửa chữa 18 tuyến đường, với tổng chiều dài hơn 4.300m và làm một hệ thống thoát nước có chiều dài hơn 121m.

“Để người dân hiểu và đồng thuận, việc tuyên truyền, vận động được địa phương chủ động, cung cấp thông tin, giải thích thấu đáo cho các hộ dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và giá trị của tuyến đường khi được hoàn thành đến từng hộ gia đình; tham gia vận động, linh hoạt, khéo léo, để người dân chấp hành tốt chủ trương của địa phương trong việc hiến đất, tháo dỡ và di chuyển công trình của gia đình bàn giao mặt bằng”, ông Tủ nói.

Vì lợi ích của dân

Một trong những chuyển biến mạnh mẽ nhất của khu phố Khánh Hội là những con đường giao thông nông thôn được làm mới bê tông hóa, trải thảm nhựa mới, lắp đèn chiếu sáng vào ban đêm, có hệ thống cống thoát nước ngày một nhiều. Ông Tủ cho biết nhiều năm trở lại đây, khu phố được sự quan tâm của các cấp, ngành đã có nhiều dự án xây dựng công trình trên địa bàn khu phố, trong khi các công trình này rất cần sự đóng góp đất, tài sản trên đất của người dân. Với vai trò Bí thư chi bộ khu phố, ông đã cố gắng trao đổi để người dân đồng thuận hiến đất, hoàn thành nhiệm vụ mà cấp ủy, chính quyền giao phó.

Tuyến đường Tân Phước Khánh 07 được làm mới giúp người dân đi lại, làm ăn thuận tiện

Theo đó, để vận động thành công, bản thân ông Tủ phải nắm bắt kỹ từng việc cụ thể, hiểu rõ bản chất sự việc để từ đó tuyên truyền sao cho người dân hiểu và cùng thực hiện. Ông đã cùng cán bộ khu phố tuyên truyền vận động người dân tự nguyện đóng góp tiền mua vật tư (dây điện, bóng đèn) lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng ở 7 tuyến đường giao thông nông thôn, giúp việc đi lại của người dân và các phương tiện giao thông vào ban đêm được an toàn, an ninh; vận động người dân, doanh nghiệp đóng góp lắp đặt hơn 20 camera an ninh tại các địa điểm quan trọng trên một tuyến đường để giám sát tình hình an ninh trật tự… “Tôi luôn tâm niệm mình là đảng viên thì phải hoàn thành tốt nhiệm vụ, trách nhiệm, luôn gương mẫu đi đầu thực hiện các phong trào tại địa phương cũng như xây dựng khối đoàn kết trong khu dân cư, tạo lòng tin tưởng, yêu mến trong nhân dân. Ðó là động lực giúp tôi không ngại khókhăn, vất vảđểhoàn thành tốt mọi công việc”, ông Tủ chia sẻ.

Trong công tác Đảng, ông luôn xác định rõ trọng tâm công việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên. Trong quá trình thực hiện các chủ trương, kế hoạch của địa phương, ông luôn khuyến khích đảng viên mạnh dạn đóng góp ý kiến, thảo luận về những vấn đề phát sinh để kịp thời bàn bạc và thống nhất cách giải quyết; đồng thời lãnh đạo chi bộ, ban điều hành khu phố chủ động phối hợp với ban, ngành, đoàn thể của địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn minh đô thị”; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình giỏi”… Đặc biệt, thực hiện việc học tập và làm theo Bác “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt” nên công tác phát triển đảng viên được chi bộ rất quan tâm. Nhiệm kỳ qua (2017-2020), Chi bộ khu phố Khánh Hội đã kết nạp mới 4 đảng viên, tính đến nay có 32 đảng viên.

Bà Võ Thị Kim Bích, Bí thư Đảng ủy phường Tân Phước Khánh, nhận xét: “Đồng chí Nguyễn Văn Tủ là Bí thư chi bộ khu phố có tâm huyết và có tinh thần trách nhiệm trong công tác lãnh đạo chi bộ, ban điều hành khu phố. Trong thời gian qua, đồng chí đã tham mưu tốt cho Đảng ủy và UBND phường Tân Phước Khánh trong việc triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật và các quy định của Nhà nước ở chi bộ khu phố. Đặc biệt trong công tác lãnh đạo, đồng chí đã cùng chi bộ, ban điều hành khu phố tổ chức vận động nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương”. q

ĐỖ TRỌNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên