Người cán bộ công đoàn tận tâm, tận tình với công nhân

Cập nhật: 20-09-2022 | 08:45:51

 Luôn năng nổ hết mình với hoạt động công đoàn, chủ động đề xuất với chủ doanh nghiệp (DN) những chế độ chăm lo thiết thực cho đoàn viên công đoàn và công nhân lao động (CNLĐ)... là những điều người lao động thường nhắc đến khi nói về ông Nguyễn Minh Tiến, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Giày Thông Dụng (TP.Thuận An) - DN có 100% vốn đầu tư nước ngoài.

 Ông Nguyễn Minh Tiến tặng quà cho công nhân hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

 Vì quyền lợi của người lao động

Hơn 20 năm gắn bó với hoạt động công đoàn, có những thời điểm hoạt động CĐCS tại công ty gặp phải không ít khó khăn, thách thức nhưng điều ấy chưa bao giờ khiến những cán bộ công đoàn ở Công ty TNHH Giày Thông Dụng chùn bước. Để khẳng định chỗ đứng tại DN, tạo sự tin tưởng của Ban Giám đốc và CNLĐ, ông Nguyễn Minh Tiến cùng các thành viên trong Ban Chấp hành (BCH) CĐCS công ty luôn chú trọng xây dựng mối quan hệ lao động ổn định, hài hòa và tiến bộ trong DN. Chẳng hạn, BCH chủ động phối hợp cùng DN tổ chức hội nghị người lao động, đối thoại tại nơi làm việc. Qua hoạt động này, những kiến nghị liên quan đến tâm tư, nguyện vọng của công nhân đều được Ban Giám đốc công ty lắng nghe, giải đáp và có giải pháp khắc phục để ổn định đời sống, việc làm của CNLĐ.

Ông Tsai Pu Chuo, Giám đốc Công ty TNHH Giày Thông Dụng, cho biết ở công ty, việc tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc là việc làm thường xuyên trong năm giúp Ban Giám đốc nắm bắt và giải quyết kịp thời những nguyện vọng, bức xúc của công nhân. Khi có phát sinh “nút thắt” trong quan hệ lao động, Công đoàn công ty đều chủ động tìm hiểu giải quyết tháo “nút thắt” ngay từ đầu, kịp thời bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công nhân và ổn định hoạt động sản xuất. Những nỗ lực của ông Tiến và BCH CĐCS công ty đã dần tạo được niềm tin tưởng không chỉ từ phía công nhân mà cả chủ DN về tổ chức công đoàn. Từ đó, những đề xuất, kiến nghị liên quan đến quyền lợi người lao động dễ dàng nhận được sự đồng thuận. Hiện nay, công ty đang thực hiện nhiều chính sách phúc lợi có lợi hơn cho CNLĐ. Cụ thể, tiền thưởng chuyên cần 600.000 đồng/người/tháng; trợ cấp đi lại bằng phương tiện giao thông 200.000 đồng/người/tháng; hỗ trợ tiền thuê nhà 250.000 đồng/người/tháng; nữ công nhân sinh con được công ty chi hỗ trợ 1 tháng lương cơ bản...

Đặc biệt, trong năm 2021, dù chưa có quy định điều chỉnh lương cơ bản của Nhà nước, CĐCS công ty chủ động đề xuất tăng lương 350.000 đồng cho công nhân và được DN đồng ý. Tương tự, đầu năm 2022, công ty cũng tăng thêm lương 300.000 đồng cho công nhân trước khi có quy định điều chỉnh tăng lương tối thiểu của Nhà nước. Hiện nay, tiền lương bình quân thấp nhất của CNLĐ là 6,5 triệu đồng/người/tháng và cao nhất 18 triệu đồng/người/tháng.

Xây dựng nhiều hoạt động chăm lo thiết thực

Không chỉ làm tốt việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công nhân, ông Nguyễn Minh Tiến còn cùng BCH CĐCS công ty tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống của đoàn viên và công nhân, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động. Qua đó, các hoạt động này đã giúp đoàn viên, công nhân yên tâm làm việc, gắn bó với DN và tin tưởng hơn vào tổ chức công đoàn. Cụ thể, CĐCS công ty tổ chức tặng quà cho đoàn viên và CNLĐ vào dịp lễ, tết hàng năm; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân; tổ chức sinh nhật tập thể cho công nhân có ngày sinh trong tháng; tặng sữa cho nữ đoàn viên mang thai, nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi...

Đặc biệt, CĐCS công ty luôn chủ động thăm hỏi những trường hợp đoàn viên, công nhân ốm đau, bệnh tật, hiếu hỷ và kêu gọi công nhân làm việc trong công ty hỗ trợ đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo hoặc có người thân bị bệnh hiểm nghèo. Đơn cử, trong năm 2020, ông Tiến đã kêu gọi, vận động quyên góp ủng hộ cho 5 trường hợp công nhân bị bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền trên 233 triệu động; năm 2021, vận động quyên góp ủng hộ cho 4 trường hợp với tổng số tiền gần 200 triệu đồng; những tháng đầu năm 2022, vận động quyên góp ủng hộ cho 4 trường hợp với tổng số tiền gần 80 triệu đồng. Từ việc làm của ông Tiến, những trường hợp đoàn viên, công nhân bị bệnh hiểm nghèo đã nhận được sự quan tâm kịp thời, có thêm điều kiện chữa trị bệnh tật, tiếp tục quay trở lại làm việc và gắn bó lâu dài với công ty.

 KHÔNG CHỈ LÀM TỐT VIỆC BẢO VỆ QUYỀN LỢI HỢP PHÁP CỦA CÔNG NHÂN, ÔNG NGUYỄN MINH TIẾN CÒN CÙNG BCH CĐCS CÔNG TY TỔ CHỨC NHIỀU HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC ĐỂ CHĂM LO ĐỜI SỐNG CỦA ĐOÀN VIÊN VÀ CÔNG NHÂN, NHẤT LÀ NHỮNG TRƯỜNG HỢP CÓ HOÀN CẢNH ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN, BỊ BỆNH HIỂM NGHÈO, BỊ TAI NẠN LAO ĐỘNG.

 ĐỖ TRỌNG - THẢO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên