Người cán bộ hội nhiệt tình

Cập nhật: 22-11-2013 | 00:00:00

   Chị Cao Thị Hồng Nhung

 Chia sẻ về những thắc mắc của đồng nghiệp, bạn bè về lý do vì sao chị còn trẻ, có trình độ chuyên môn lại gắn bó với công tác Hội CTĐ mà không tìm một việc làm khác có thu nhập cao hơn, chị Cao Thị Hồng Nhung cho biết, ngày trước, ông nội của chị bị bệnh không đi lại được, mà nhà lại ít người không ai chăm sóc. Vì vậy, chị xung phong ở nhà chăm sóc ông. Thời gian rảnh rỗi, chị tham gia công tác địa phương. Khi đó, chị là Bí thư Chi đoàn khu phố. Sau khi ông của chị mất, cũng là lúc 2 cán bộ Hội CTĐ của phường không còn, người mất vì bệnh, người xin nghỉ vì việc nhà quá nhiều. Chị được lãnh đạo phường vận động làm Chủ tịch Hội CTĐ. Một phần có thời gian gắn bó với công tác địa phương, một phần vì thích tham gia công tác từ thiện - xã hội nên chị đồng ý.

Khắc phục những khó khăn ban đầu do thiếu kinh nghiệm, chưa có nhiều mối quan hệ… dần dần chị Nhung đã làm tốt nhiệm vụ của mình. Giờ đây, phong trào CTĐ của phường Phú Cường được đánh giá cao ở TP.TDM. Hàng năm, phường có chương trình khám răng miễn phí; mô hình nuôi heo đất tiết kiệm đạt hiệu quả cao. Chị Nhung chia sẻ: “Có được thành tích này đối với tôi không hề dễ. Những ngày đầu, tôi hầu như dành hết thời gian để tham gia cùng chi hội: Khi thì phụ nấu ăn ở bếp ăn tình thương, khi thì đi cứu trợ cho đồng bào nghèo… Nhờ vậy, dần dần được các cô chú tin tưởng và công tác vận động cũng dễ dàng hơn”.

Sau 3 năm gắn bó với công tác hội, giờ đây chị đã trưởng thành hơn rất nhiều, góp phần đưa hoạt động hội ở phường phát triển. “Mặc dù trên địa bàn phường chỉ còn 3 hộ nghèo nhưng hộ khó khăn cần giúp đỡ còn nhiều. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng làm tốt hơn nữa công tác vận động để mọi người cùng chung tay chăm lo cho những hộ khó khăn, những học sinh hiếu học”, chị Nhung nói.

 TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên